เรื่องเล่าของ Creative Cloud Photography plan

photoshop 236

 

การถ่ายรูปด้วยกล้องดิจิตอล นั้นมีข้อดีมากมาย หนึ่งในนั้นคือเราสามารถปรับแต่งรูปภาพด้วย Software ได้ หนึ่งใน Software สำหรับปรับแต่งรูปภาพที่ได้รับความนิยมคงหนีไม่พ้น Adobe Photoshop ซึ่งมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องจนมาถึงปัจจุบันการถ่ายรูปด้วยกล้องดิจิตอล นั้นมีข้อดีมากมาย หนึ่งในนั้นคือเราสามารถปรับแต่งรูปภาพด้วย Software ได้ หนึ่งใน Software สำหรับปรับแต่งรูปภาพที่ได้รับความนิยมคงหนีไม่พ้น Adobe Photoshop ซึ่งมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องจนมาถึงปัจจุบันในอดีตนั้นหากเราต้องการใช้ Photoshop เราต้องซื้อโปรแกรมในลักษณะที่เป็นแผ่น นำมาติดตั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ จนกระทั่งปัจจุบันนี้ได้เปลี่ยนรูปแบบไปเป็นลักษณะของการเช่าใช้โปรแกรม ราคาในการเช่าใช้นั้นถือว่าไม่แพงเลยเมื่อเทียบกับประสิทธิภาพของโปรแกรม และสิ่งที่ Adobe ให้มา


เนื่องจากบริการ Creative Cloud นั้นมีบริการที่หลากหลาย เรื่องราวต่อไปนี้จึงขอหยิบยกเอามาเฉพาะส่วนที่เกี่ยวข้องกับการถ่ายภาพ มาเล่าให้ฟังว่าเราจะได้อะไรบ้างสำหรับการเช่าใช้ Creative Cloud Photography plan ไปติดตามรายละเอียดกันได้เลยครับ

 

1.  ได้ใช้ Adobe Photoshop และ Lightroom โปรแกรมแต่งรูปภาพรุ่นล่าสุด และได้รับการปรับปรุงโปรแกรมให้ทันสมัยอยู่เสมอ ผ่านทางอินเตอร์เน็ต

2.  สามารถติดตั้งและใช้งาน Application บนมือถือได้มากมายไม่ว่าจะเป็น Lightroom for mobile, Adobe Photoshop Fix, Adobe Photoshop Mix, Adobe Spark Page, Adobe Spark Post, Adobe Spark Video, Adobe Portfolio และ Adobe Premiere Clipซึ่งผมจะได้เขียนอธิบายรายละเอียดให้ได้ลองใช้งานกันในบทความต่อไป

3.  ได้รับพื้นที่เก็บรูปภาพบน Creative Cloud ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกในการเปิดรูปภาพจากหลากหลายอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ แท็ปเล็ต หรือสมาร์ทโฟน นอกจากนี้ Creative Cloud ยังเป็นพื้นที่ในการสำรองข้อมูลได้ดีอีกด้วย

4.  มี Social ให้ใช้งาน โดย Behance นั้นอาจจะเรียกได้ว่าเป็น Social สำหรับกลุ่มช่างภาพจากทั่วโลกที่ใช้งาน Adobe Creative Cloud เลยก็ว่าได้ เราสามารถติดตามและเรียนรู้เทคนิคการถ่ายภาพจากเขาเหล่านั้น


จากที่ได้กล่าวมาทั้งหมดจะเห็นว่าค่า Creative Cloud Photography plan นั้นให้มากกว่าโปรแกรมสำหรับแต่งรูปภาพอย่าง Adobe Photoshop และ Lightroom หากเราจะใช้บริการนี้ให้คุ้มค่าแบบสุด ๆ ก็ควรใช้บริการอื่น ๆ ให้ครบถ้วน ซึ่งผมจะเขียนบทความมานำเสนอในครั้งต่อไปรับรองได้ว่าคุณจะต้องชื่นชอบอย่างแน่นอน

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ