ให้เรตสมาชิก: 5 / 5

ดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งาน
 

photoshop cc คืออะไร

photoshop 002

 

ต้องยอมรับว่าโปรแกรม photoshop เป็นโปรแกรมแต่งรูปที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ในอดีตนั้นต้องซื้อโปรแกรมสำหรับติดตั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ในราคาหลายหมื่นบาท และเมื่อมีการออกเวอร์ชั่นใหม่มา ก็ต้องเสียเงินเพิ่มเพื่อทำการอัพเกรดอีก แต่เมื่อเวลาผ่านมาจนถึงปัจจุบันนี้ photoshop ได้เปลี่ยนรูปแบบของการซื้อโปรแกรม มาเป็นการเช่าใช้โปรแกรม และตั้งชื่อว่า photoshop cc เราสามารถเช่าใช้โปรแกรม photoshop cc ได้ในราคาไม่กี่ร้อยบาทต่อเดือน แต่ต้องทำสัญญาเช่าเป็นรายปี เมื่อเฉลี่ยต่อเดือนแล้วราคาไม่เกิน 400 บาท

ปัจจุบันหากต้องการเช่าใช้ photoshop cc จะมีเป็นแผนให้เราเลือกเช่าดังนี้ หากเราเลืก Photography plan (20GB) Lightroom CC Lightroom Classic CC, Photoshop CC, 20GB of cloud storage จะเห็นว่าคุ้มค่ามาก เพราะนอกจากเราจะได้ใช้ photoshop ที่ได้รับการอัพเดทอย่างต่อเนื่องแล้ว เรายังได้ใช้ Lightroom และพื้นที่สำหรับเก็บรูปภาพอีก 20 GB ไม่เพียงเท่านี้เรายังสามารถติดตั้ง App บนโทรศัพท์มือถือไม่ว่าจะเป็น photoshop หรือ lightroom ก็สามารถใช้งานแบบเต็มความสามารถอีกต่างหาก

จะเห็นได้อย่างเพียงแค่เราเช่าใช้ photoshop ในแผนที่เหมาะสมกับตัวเรา สิ่งที่จะได้รับนั้นคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปอย่างแน่นอน หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้คุณเข้าใจ photoshop cc มากขึ้นนะครับว่ามันคืออะไร แล้วพบกันใหม่ในเรื่องราวต่อ ๆ ไปครับ... อ่านบทความ Photoshop CC เพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ