ประโยชน์ของโปรแกรม Photoshop

001 

  

พัฒนาการของเทคโนโลยี เปลี่ยนแปลงโลกเสมอ สำหรับโลกของการถ่ายภาพแล้ว มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างก้าวกระโดด ปัจจุบันเราสามารถ่ายภาพจากโทรศัพท์มือถือที่เรียกว่า สมาร์ทโฟน (Smartphone) กันอย่างแพร่หลาย สำหรับภาพถ่ายที่ได้จากโทรศัทพ์มือ เราจะเรียกว่าไฟล์ภาพ แน่นอนว่ามันคือระบบคอมพิวเตอร์ที่เป็นดิจิตอลนั่นเอง ด้วยเหตุปัจจัยเหล่านี้ทำให้การนำภาพถ่ายมาแก้ไขข้อบกพร่องต่าง ๆ สามารถทำได้ง่ายขึ้น โดยโปรแกรมที่ได้รับความนิยมในการปรับแต่งภาพถ่ายดิจิตอลก็คือ Photoshop นั่นเอง ต่อไปเราจะมาดูกันว่า Photoshop นั้นมีประโยชน์อย่างไร 

 

ประโยชน์ของโปรแกรม Photoshop

     1.  ใช้สำหรับแก้ไขข้อบอกพร่องของไฟล์ภาพดิจิตอล เช่น ภาพที่มีความมืดจนไม่สวยงาม ก็สามารถปรับแสงให้สว่างเพิ่มขึ้นตามความต้องการของเรา หรือภาพที่สว่างจนเกินไปที่เรามักเรียกกันว่า Over ก็สามารถปรับลดแสงตามความต้องการได้เช่นกัน

     2.  การลบส่วนเกินต่าง ๆ ภายในภาพได้อย่างง่ายดาย ยกตัวอย่างเช่น หากเราถ่ายภาพวิวที่มีสายไฟเป็นส่วนเกินภายในภาพ ก็สามารถใช้เครื่องมือในโปรแกรม Photoshop ลบออกได้อย่างรวดเร็ว

     3.  การสร้างงานในลักษณะต่าง ๆ เช่นป้ายโฆษณาเพื่อนำไปสั่งพิมพ์ลงบนวัสดุต่าง ๆ หรือจะเป็นการสร้างแบนด์เนอร์ สำหรับโฆษณาบนสื่ออิเล็กทรอนิกส์ก็ทำได้อย่างรวดเร็ว

     4.  สามารถแปลงไฟล์ภาพได้หลากหลายนามสกุล แน่นอนว่าไม่ใช่แค่การแปลงไฟล์ภาพเพียงอย่างเดียว แต่ยังสามารถกำหนดคุณภาพให้กับไฟล์ภาพเหล่านั้นได้อีกด้วย

 

ทั้งหมดที่กล่าวมานี้คือประโยชน์หลัก ๆ ของโปรแกรม Photoshop ซึ่งเราสามารถนำไปใช้งานได้หลากหลาย    

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ