เทคนิคการใช้แพ็คเกจมือถืออย่างคุ้มค่า 

 

ต่อไปนี้คือเรื่องราวที่อยากให้ทุกคนได้อ่าน เพราะมันเป็นเรื่องใกล้ตัวเรามาก ๆ เวลาที่เราเลือกแพ็คเกจเพื่อมาใช้งานกับสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ตของเรา ๆ ได้กลั่นกรอง และคัดเลือกแพ็คเกจที่คิดว่าดีที่สุด คุ้มค่ามากที่สุด โดยส่วนใหญ่แพ็คเกจที่เราเลือกนั้นมักให้ความเร็วสูงสุดแบบจำกัดจำนวน และเมื่อเราใช้งานหมดความเร็วในการใช้อินเตอร์เน็ตก็จะลดลง ซึ่งในบางแพ็คเกจลดลงจนแทบจะใช้งานไม่ได้เลยก็มี

 

สิ่งที่อยากให้ทุกคนได้รู้และทำความเข้าใจก็คือ ไม่ว่าเราจะโทร หรือส่งรูปภาพ ส่งวีดีโอ ผ่านแอพพลิเคชั่น ก็ตามเราจะโดนคิดค่าแพ็คเกจทั้งหมด หรือเราอาจจะใช้โซเชียลในการ Update สถานะต่าง ๆ หรือแม้กระทั่งสไลด์หน้าฟีดไปเรื่อย ๆ เราก็จะโดนคิดค่าแพ็คเกจแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วยเช่น หลาย ๆ คนบอกว่าไม่เป็นไร เพราะเราสมัครแพ็คเกจมาก็เพื่อใช้งานสิ่งเหล่านี้อยู่แล้ว ๆ จะเป็นอะไรไปถ้าจะโดนคิดค่าแพ็คเกจไปเรื่อย ๆ 

 

OK ถ้ามันเป็นแบบนั้นก็คงไม่เป็นไร เพราะมันเป็นสิ่งที่คุณได้เลือกแล้ว แต่สำหรับคนที่อยากจะประหยัด และใช้งานแพ็คเกจอย่างคุ้มค่าอยากให้คุณลองพิจารณาดูว่าคุณได้ทำมันบ้างหรือเปล่า เพราะมันเป็นเรื่องที่ทำให้แพ็คเกจของคุณหมดแบบไร้ประโยชน์เลยก็ว่าได้

 

1.  แพ็คเกจหมดไปกับการซิงค์ข้อมูลโดยอัตโนมัติ โดยเฉพาะ App ที่เก็บรูปภาพโดยอัตโนมัติ หากเราไม่ตั้งค่าให้เหมาะสมแพ็คเกจจะหมดไปอย่างไรประโยชน์อย่างแน่นอน เช่น เวลาที่คุณถ่ายรูป คุณมักจะกันเหนียว โดยกดชัตเตอร์มากกว่า 1 ครั้ง แต่รูปนั้นคุณใช้เพียงรูปเดียว และเมื่อ App ตรวจสอบว่ามีรูปเข้ามาใหม่มันจะทำการอัปโหลดขึ้นไปเก็บบนเว็บไซต์ทันที โดยที่มันไม่สามารถแยกแยะได้ว่ารูปนั้นจำเป็นต้องเก็บหรือไม่ อันนี้เป็นตัวอย่างของการหมดแพ็คเกจไปกับการซิงค์ข้อมูล

 

2.  แพ็คเกจหมดไปกับการเล่นวีดีโออัตโนมัติบนโซเชียลต่าง ๆ เพียงแค่คุณเลื่อนฟีด แล้ววีดีโอมีการเคลื่อนไหวคุณก็เสียแพ็คเกจทันที เพราะฉะนั้นถ้าจะให้ดีควรตั้งค่าให้มันเล่นเมื่อเราต้องการอยากดูเท่านั้น หลาย ๆ คนอาจจะไม่ทราบว่าเราสามารถตั้งค่ามันได้

 

3.  แพ็คเกจหมดไปแอพพลิเคชั่นที่สนทนาแบบกลุ่ม โดยเฉพาะกับคนที่มีกลุ่มมาก ๆ และเป็นกลุ่มที่ใช้สำหรับทำงาน คุณจะพบว่ามีการส่งรูปภาพ หรือวีดีโออย่างมากมาย โดยที่เราเองก็ไม่อยากได้ หรือไม่อยากรับรูปกับเรื่องเหล่านั้น จุดนี้ถือว่าเป็นจุดที่ทำให้เราเสียค่าแพ็คเกจมากที่สุด โดยที่การสูญเสียนั้นค่อนข้างไร้ประโยชน์เป็นอย่างมาก

 

จากที่ได้ยกตัวอย่างมา 3 ข้อนี้ หากคุณนำไปพิจารณา และไปปรับใช้อย่างเหมาะสม ก็จะช่วยให้แพ็คเกจอินเตอร์เน็ตอันมีค่าของคุณ เกิดประโยชน์สูงสุด และคุ้มค่ามากที่สุด จะได้ไม่ต้องมานั่งใช้งานอินเตอร์เน็ตความเร็วต่ำที่มันช้าเสียเหลือเกิน