ให้เรตสมาชิก: 5 / 5

ดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งาน
 

เทคนิคการสร้างไอเดียเพื่อการถ่ายรูปขายออนไลน์

stockphoto 011

 

ในการขายรูปออนไลน์นั้นเมื่อเราถ่ายรูปไปนาน ๆ มีปริมาณรูปภาพมากขึ้นเรื่อย ๆ สิ่งที่จะสวนทางกับปริมาณก็คือไอเดีย เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ไอเดียของเราหมดลงไปดื้อ ๆ เราต้องมีหมั่นสร้างไอเดียให้กับตัวเองอยู่เสมอ แต่จะทำอย่างไรล่ะไอเดียของเราถึงจะเกิด หรือไม่เกิดก็ไม่หมดไอเดียง่าย ๆ มาหาคำตอบจากบทความนี้ครับ

 

1. สิ่งที่ควรต้องมีติดตัวไว้เสมอก็คือสมุดโน้ตขนาดกระทัดรัด พร้อมปากกาและดินสอ เพราะเมื่อเราไปยังสถานที่ต่าง ๆ หรือนั่งชิล ๆ แล้วเกิดไอเดียขึ้นจะได้จดบันทึกเอาไว้ พร้อมทั้งอาจจะสเก็ตภาพคร่าว ๆ และระบุเอาไว้ด้วยว่าใช้อะไรเป็นแบบ และมีพร็อพอะไรบ้าง เพราะเมื่อใดก็ตามที่เรารู้สึกว่า "หมดไอเดีย" เราแค่หยิบสมุดโน้ตเล่มดังกล่าวขึ้นมาเราก็จะเกิดไอเดียขึ้นมาทันที

 

2. เข้าเว็บไซต์ของบริษัทต่าง ๆ เช่น บริษัทผู้ผลิตอาหาร, ผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์ หรือเว็บไซต์ใด ๆ ก็ได้ที่มีสินค้าแสดงอยู่ในเว็บไซต์ ก็เป็นทางเลือกอีกอย่างหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อย นั่งรูปภาพสินค้าว่าเขาใช้อะไรเป็นพร็อพ จัดองค์ประกอบอย่างไร เพราะบางครั้งเราก็อาจจะคิดไม่ถึงว่าถ้าเรามีแบบเป็นของสิ่งนี้ แล้วควรจะมีอะไรเป็นพร็อพบ้าง ผมไม่ได้แนะนำให้ลอกมุม หรือลอกการจัดองค์ประกอบนะครับ ที่ดูก็เพื่อศึกษาและนำมาประยุกต์ใช้กับงานของเราเท่านั้น

 

3. เคยอยากได้สติ๊กเกอร์ไลน์กันใช่ไหมครับ และก็อยากได้แบบฟรี ๆ ด้วย ผมบอกเลยว่าพอได้สติ๊กเกอร์แล้วก็ยังไม่ต้องไปบล็อค หรือไปลบออกจากเพื่อนนะครับ เพราะการประชาสัมพันธ์ในไลน์นั้นเราจะได้เห็นรูปแบบการออกแบบมากมาย นักออกแบบก็ต้องพยายามออกแบบให้คนสนใจ เพราะฉะนั้นงานชิ้นนั้น ๆ จึงมีคุณค่าในตัวมันเอง และเมื่อเรานั่งดูงานเหล่านี้แล้ว จะทำให้เราเห็นได้เลยว่าคนที่เขาออกแบบน่าจะต้องการรูปภาพในลักษณะใด เราก็สามารถนำมาประยุกต์ และสร้างเป็นไอเดียของเราได้ครับ อย่าลืมนะครับ แถมเราจะได้เห็นงานออกแบบที่เขาประชาสัมพันธ์อยู่เสมอ ชอบก็จดบันทึก ไม่ชอบก็ผ่านครับ ไม่มีอะไรยาก

 

4. ไปเดินเล่นในร้านทุกอย่าง 20 บาทดูสิครับ ไอเดียเกิดแน่นอน และเมื่อเกิดแล้วเราอาจจะต้องซื้อของติดไม้ติดมือกลับมาบ้านบ้างแหละ ได้ไอเดียแล้วก็ต้องสร้างงานจริงไหมครับ ของบางอย่างซื้อมา 1 ชิ้นสร้างงานได้เป็นร้อยรูป ขึ้นอยู่กับการวางแผนของเราด้วนะครับ

 

5. ไปห้องสมุด หรือร้านหนังสือ ในเมื่องานของเราคือรูปภาพ ทำไมเราถึงจะไม่ไปแหล่งที่มีรูปภาพเย๊อะ ๆ ล่ะครับ ในหนังสือแต่ละเล่มมีรูปภาพประกอบที่พร้อมจะเป็นไอเดียให้เราได้มากมาย แวะไปนะครับนอกจากจะได้ไอเดียแล้วยังได้ความรู้ติดตัวเพิ่มเติมอีกด้วยนะจะบอกให้

 

ท้ายนี้หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับทุกท่าน ไม่มากก็น้อยนะครับ แล้วพบกันใหม่ในบทความต่อไปครับ

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

สนใจคอร์สเรียนขายภาพออนไลน์กับ Ninetechno.com (คอร์สออนไลน์ในกลุ่มลับ Facebook) ซึ่งปัจจุบันมีผู้เรียนจำนวน 600 ท่าน เรียนขายภาพออนไลน์ และเรียนแต่งภาพในคอร์สเดียว เนื้อหา 100 ช.ม. คลิกที่นี่ เพื่อดูเนื้อหา สนใจสมัครเรียนสามารถ Add Line ID : korn1977 ซึ่งจะได้รับส่วนลดกว่า 30% จากราคา 1,490 บาท เหลือเพียง 999 บาทเท่านั้น (กรุณาแจ้งว่าได้รับข้อมูลคอร์สออนไลน์จากบทความนี้)