หา Keyword ด้วย Keyword Suggestions

 

เครื่องมือหา Keyword ต่อไปนี้เหมาะสำหรับคนที่สอบเป็น Contributor ของ Shutterstock เรียบร้อยแล้ว และเป็นหนึ่งในขั้นตอนที่ช่วยให้เราสามารถส่งภาพเข้า port ได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น อ่านบทความเทคนิคการนำภาพเข้า port อย่างรวดเร็ว คลิกที่นี่ 

 

ขั้นตอนการใช้งาน Keyword Suggestions มีรายละเอียดดังต่อไปนี้ เริ่มจากเข้าไปที่เว็บไซต์ https://submit.shutterstock.com คลิกปุ่ม Sign In ใส่ Username, Password และพิสูจน์ตัวตนว่าไม่ใช่หุ่นยนต์ เรียบร้อยแล้วคลิกปุ่ม Sign In 

 

talk photostock 024

 

คลิกเมนู Portfolio > Keyword Suggestions

 

talk photostock 025

 

แสดงหน้าต่างตามภาพด้านล่าง ใส่ Description ที่เกี่ยวกับรูปภาพลงไป จากตัวอย่างผมต้องการหาก Keyword ของรูปภาพ กาแฟอยู่บนพื้นไม้ ผมใช้คำง่าย ๆ ว่า Coffee on wooden และกดปุ่ม Search

 

talk photostock 026

 

แสดงภาพที่เกี่ยวข้องขึ้นมา กดเลือกรูปที่คล้าย ๆ กับรูปของเรา ตั้งแต่ 3 รูปขึ้นไป (จากตัวอย่างผมเบลอรูปนะครับ เพราะไม่ใช่รูปของผม)

 

talk photostock 027

 

เสร็จเรียบร้อยแล้วคลิกปุ่ม Get Keywords

 

talk photostock 028

 

แสดง Keyword ที่เกี่ยวข้องขึ้นมาแล้วครับ จะเพิ่มจะลดก็สามารถทำได้ตามต้องการครับ จากนั้นคลิกปุ่ม Copy to Clipboard

 

talk photostock 029

 

จะนำไปใช้งาน หรือจะไปวางไว้ใน Notepad ก่อนก็ได้ครับ

 

talk photostock 030

 

เห็นไหมครับ Shutterstock มีเครื่องมือดี ๆ ที่ช่วยให้เราสามารถสงรูปภาพขึ้น Port ได้อย่างรวดเร็วจริง ๆ หากเราเรียนรู้ที่จะใช้งานเครื่องมือเหล่านี้ครับ แล้วพบกันใหม่ในบทความต่อไปครับ 

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

สนใจคอร์สเรียนขายภาพออนไลน์กับ Ninetechno.com (คอร์สออนไลน์ในกลุ่มลับ Facebook) ซึ่งปัจจุบันมีผู้เรียนจำนวน 600 ท่าน เรียนขายภาพออนไลน์ และเรียนแต่งภาพในคอร์สเดียว เนื้อหา 100 ช.ม. คลิกที่นี่ เพื่อดูเนื้อหา สนใจสมัครเรียนสามารถ Add Line ID : korn1977 ซึ่งจะได้รับส่วนลดกว่า 30% จากราคา 1,490 บาท เหลือเพียง 999 บาทเท่านั้น (กรุณาแจ้งว่าได้รับข้อมูลคอร์สออนไลน์จากบทความนี้)