ของเก่าภายในบ้านกับการขายรูปออนไลน์

talk photostock 056

 

เด็ก ๆ กับการระบายสี เป็นของคู่กัน ยิ่งสมัยนี้เวลาที่ไปเดินตามงานวัด หรืองานวันสำคัญในโอกาสต่าง ๆ เรามักพบเห็น เด็ก ๆ นั่งระบายสีตุ๊กตาปูนปลาสเตอร์กันอย่างตั้งอกตั้งใจ สำหรับคนขายภาพออนไลน์เรา ๆ แล้วถือเป็นโอกาสอันดีที่เราจะได้เก็บภาพเหล่านั้นมาเพิ่มเข้า portfolio ซึ่งเราสามารถถ่ายได้หลายลักษณะ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายเฉพาะส่วนของสีที่อยู่ในจานสี พร้อมพู่กัน หรือจะถ่ายติดมือที่ถือพู่กันมาด้วยก็ได้ ซึ่งเป็นภาพที่สามารถนำมาใช้งานได้หลายมุม

 

สำหรับภาพที่นำมาเป็นตัวอย่างนี้ ผมซื้อชุดระบายสี ในร้านทุกอย่าง 20 ให้กับลูกสาว เพราะเขาชอบระบายสี หลังจากระบายสีเสร็จก็วางจานสีที่มีสีเปื้อนตามขอบ ๆ ปล่อยเอาไว้จนแห้ง ผมเห็นแล้วก็เกิดความคิดว่ามันอาร์ตดี ก็เลยหาพู่กันมาใส่ แล้วก็ถ่ายไป 2 มุม ส่งเข้า portfolio ผ่านทั้ง 2 ใบ ผ่านมา 2-3 เดือนก็มีลูกค้า Download ไปใช้งาน ถึงจะไม่มากแต่แค่นี้ก็รู้สึกดีมาก ๆ แล้ว ที่มีคนเห็นเหมือนกับเรา มีมุมมองเหมือนกับเรา

 

จะเห็นว่าของเก่าภายในบ้านของเรา สามารถเปลี่ยนมาเป็นชิ้นงาน และเป็นรายได้ในอนาคตได้ เพียงแต่เราต้องเพิ่มมุมมอง เพิ่มความคิดสร้างสรรค์เข้าไป หาพร็อพมาประกอบ ลองจัดวางตามมุมต่าง ๆ ของบ้าน หรือแม้แต่กระทั่งการใส่แสงสีด้วยโปรแกรม Photoshop ก็สามารถทำได้ทั้งนั้น นอกจากนี้หากคุณสามารถหาผู้ช่วยได้ ก็สามารถให้เขาใช้มือหยิบจับ สิ่งของแสดงท่าทางต่าง ๆ ให้เป็นธรรมชาติ ก็ยิ่งส่งเสริมให้ภาพนั้นมีเรื่องราว และนำพามาซึ่งยอดดาวน์โหลดได้ ผมยังมีของเก่าในบ้านอีกหลายชิ้น ที่นำมาสร้างงานสร้างรายได้ แล้วจะค่อย ๆ นำมาทยอยให้ชมกันนะครับ

 

รูปนี้แสงค่อนข้างเคลียร์ดี เพราะใช้แสงธรรมชาติ ตั้งค่ากล้องโหมด M ใช้ F8, ISO 400, WB 5500k ไม่ได้ใช้ขาตั้งกล้อง เพราะถ่ายตอนบ่ายสองโมง บริเวณที่ถ่ายคือชายคาบ้าน หลัก ๆ ของการตั้งค่ากล้องก็ประมาณนี้นะครับ ส่วนรูปภาพทุกใบผมจะถ่ายเป็น RAW ไฟล์ ปรับแต่งด้วย Lightroom และ Photoshop เพิ่มเติมทุกใบครับ เช่าโปรแกรมมาแล้วก็ต้องใช้กันหน่อย จะได้คุ้มกับเงินที่จ่ายไป 

 

ส่งท้ายบทความ : ของเก่าในบ้านนั้นมีคุณค่า อย่าลืมเปิดตู้เก็บของ อย่าลืมเดินสำรวจ คุณอาจพบว่าพร็อพดี ๆ มีอยู่เต็มไปหมด ซึ่งช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการซื้อพร็อพมากเลยทีเดียว ลากันเพียงเท่านี้ครับ แล้วพบกันใหม่ในบทความต่อไปครับ หากเห็นว่าบทความนี้มีประโยชน์สามารถแชร์ให้กับเพื่อน ๆ ของคุณได้โดยแชร์โพสในแฟนเพจ Stockpho Knowledge ครับ

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

สนใจคอร์สเรียนขายภาพออนไลน์กับ Ninetechno.com (คอร์สออนไลน์ในกลุ่มลับ Facebook) ซึ่งปัจจุบันมีผู้เรียนจำนวน 600 ท่าน เรียนขายภาพออนไลน์ และเรียนแต่งภาพในคอร์สเดียว เนื้อหา 100 ช.ม. คลิกที่นี่ เพื่อดูเนื้อหา สนใจสมัครเรียนสามารถ Add Line ID : korn1977 ซึ่งจะได้รับส่วนลดกว่า 30% จากราคา 1,490 บาท เหลือเพียง 999 บาทเท่านั้น (กรุณาแจ้งว่าได้รับข้อมูลคอร์สออนไลน์จากบทความนี้)