ถึงแม้ทุกวันนี้ความนิยมในการใช้งาน Tablet และ Smartphone จะมากมายขนาดไหนก็ตาม Notebook ก็ยังคงเป็นเครื่องมีอที่สามารถทำงานได้สะดวกกว่า เพราะสามารถพิมพ์ตัวอักษรได้สะดวกกว่า มีช่องเสียบ (port) ที่รองรับอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้มากกว่า เช่น port USB, HDMI และ Card reader เป็นต้น นอกจากนี้หน้าจอก็มีขนาดใหญ่กว่า เวลานั่งทำงานนาน ๆ สบายตากว่ากันมาก และต่อไปนี้คือเทคนิคการเลือกซื้อ Notebook ในปี 2017 ที่ควรรู้และให้ความสำคัญ

 

1.  กำหนดเป้าหมายของตนเองให้ชัดเจน ว่าจะนำ Notebook มาใช้งานอะไรบ้าง เช่น เน้นทำงานเอกสาร เน้นทำงานกราฟฟิกส์ เน้นเล่นเกมส์ เป็นต้น การมีเป้าหมายที่ชัดเจนจะช่วยให้เราสามารถเลือกสเปคที่ถูกใจได้ง่ายขึ้น


2.  เน้น Harddisk ที่เป็น SSD (Solid State Drives) เพราะมันสามารถทำงานได้รวดเร็วกว่า Harddisk แบบเดิมเป็นอย่างมาก การทำงานของเครื่องจะมีประสิทธิภาพมากขึ้น ถึงแม้ราคาจะแพงกว่า Harddisk แบบเดิม แต่คุ้มค่าแนนอน แนะนำให้ค้นหาจากเว็บไซต์ที่จำหน่าย Notebook มีให้เลือกมากมายในราคาที่อาจจะไม่แพงอย่างที่คิด


3.  Ram ไม่น้อยกว่า 4 GB และควรเป็น DDR4 ถือเป็นมาตรฐานของ Notebook ในปัจจุบันเพราะระบปฏิบัติการ และ Application พัฒนาขึ้นย่อมต้องการทรัพยากรเพิ่มมากขึ้น


4.  ถ้าเล่นเกมส์ หรือเน้นงานกราฟฟิกส์ ต้องใช้ VGA Card ที่เรียกกันว่าการ์ดจอแยก เพราะจะได้ไม่ต้องไปดึง Ram มาใช้งาน อันมีผลจะทำให้ Ram น้อยลง


5.  Optical Disk Drive หรือ Drive ที่ใช้สำหรับอ่านแผ่น DVD ยังมีความสำคัญไม่น้อย มีติดไว้ด้วยจะได้ไม่ลำบากเวลาซ่อมเครื่อง


6.  HDMI port ต้องมี เพราะปัจจุบันอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อด้วย HDMI นั้นมีมากมาย เช่นจอ Monitor เป็นต้น


7.  CPU จะถูกสเปคอื่น ๆ เป็นตัวกำหนดว่าจะเป็น CPU รุ่นไหนซึ่งจะมีอยู่ 2 ค่าย ระหว่าง AMD หรือ Intel นั่นเอง


8.  ราคายอมรับได้แค่ไหน

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

สนใจคอร์สเรียนขายภาพออนไลน์กับ Ninetechno.com (คอร์สออนไลน์ในกลุ่มลับ Facebook) ซึ่งปัจจุบันมีผู้เรียนจำนวน 600 ท่าน เรียนขายภาพออนไลน์ และเรียนแต่งภาพในคอร์สเดียว เนื้อหา 100 ช.ม. คลิกที่นี่ เพื่อดูเนื้อหา สนใจสมัครเรียนสามารถ Add Line ID : korn1977 ซึ่งจะได้รับส่วนลดกว่า 30% จากราคา 1,490 บาท เหลือเพียง 999 บาทเท่านั้น (กรุณาแจ้งว่าได้รับข้อมูลคอร์สออนไลน์จากบทความนี้)