talk stockphoto 122

 

ต่อไปนี้เป็นแนวคิดที่ผมใช้ในการวิเคราะห์กลุ่มลูกค้า เพื่อถ่ายรูปให้ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด ซึ่งเป็นแนวคิดส่วนตัว เมื่อคุณได้อ่านแล้วจะนำไปใช้หรือไม่ขึ้นอยู่กับดุลพินิจและวิจารณญาณของแต่ละบุคคลนะครับ ผมแค่หวังว่าจะเป็นแนวทางหนึ่งซึ่งช่วยให้ทุกท่านมีแนวทางในการถ่ายรูปขายออนไลน์เพิ่มมากขึ้นเท่านั้น ไปดูรายละเอียดกันเลยครับ

 

1.  ศึกษาประวัติของประเทศกลุ่มเป้าหมาย ว่ามีอุตสาหกรรมใดบ้าง เป็นอุตสาหกรรมหลัก สำหรับการค้นหานั้นผมใช้ Google เป็นหลัก จากภาพด้านบนจะเห็นว่าเป็นภาพการเลี้ยงกุ้ง (ให้อาหารกุ้ง) ซึ่งได้รับการดาวน์โหลดจากประเทศเอกวาดอร์ ผมจึงลองเข้าไปค้นหาใน Google พบว่าประเทศนี้มีอุตสาหกรรมเกี่ยวกับสัตว์น้ำส่งออกมากกว่า 150 ประเทศทั่วโลก และนี่คือตัวอย่างของการศึกษาประวัติของกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งเราสามารถทำได้จากภาพที่ถูกดาวน์โหลดไป เราก็เอาประเทศเหล่านั้นมาศึกษา แต่ถ้าบอกว่ารูปของเรายังมีการดาวน์โหลดน้อย ก็สามารถพิมพ์ชื่อประเทศใน Google แล้วตามด้วยคำว่าส่งออกก็ได้ครับ

 

2.  นำข้อมูลที่เราได้จาก Google มาค้นหาเว็บไซต์ของอุตสาหกรรมนั้น ๆ เช่น ส่งออกอาหารทะเลแช่เยือกแข็ง เราก็เอาอุตสหกรรมที่ค้นได้ไปแปลภาษาเสียก่อน แต่ถ้าทราบคำภาษาอังกฤษแล้วไม่ต้องแปลก็ได้ ตัวอย่างผมแปลจากอาหารทะเล แช่เยือกแข็ง และได้คำที่ต้องการแล้วคือ Frozen seafood

 

talk stockphoto 123

 

3.  นำคำที่ได้ไปค้นหาเว็บไซต์ใน Google ว่าบริษัทที่เขาผลิต Frozen seafood นี้เขาผลิตอะไรบ้าง เช่น กุ้งต้ม, กุ้งดิบ ไซต์เท่าไหร่ ดูรายละเอียดของสินค้า และถ่ายภาพด้วยรายละเอียดของสินค้าที่เขามีอยู่ในเว็บไซต์ ซึ่งตรงนี้ต้องบอกก่อนว่าเราดูเป็นข้อมูลเท่านั้น ไม่ได้ต้องการให้ไปลอกเขาแต่อย่างใด เราต้องจัดองค์ประกอบภาพให้น่าสนใจกว่ารูปภาพที่เขามีอยู่ เช่น เพิ่มเติมพร็อพที่น่าสนใจ ถ่ายภาพให้สวยกว่าภาพที่เขามีอยู่ ที่สำคัญต้องถ่ายภาพนั้น ๆ ให้ได้คุณภาพมากกว่าที่เขามีอยู่ในเว็บไซต์ด้วย เล่น มีความคมในจุดที่ควรคม มีแสงเงาในจุดที่ควรจะมี สรุปว่าได้ข้อมูลมาแล้วก็ทำให้เต็มที่มากที่สุด ก็จะทำให้เรามีโอกาสในการขายรูปออนไลน์เพิ่มมากขึ้น

 

หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับทุกท่านที่ได้อ่านไม่มากก็น้อย อย่าลืมนะครับ ต้องการแลกเปลี่ยนแนวทาง และความคิดเห็นต่าง ๆ สามารถส่งข้อความมายัง Fanpage Stockphoto Knowledge นะครับ

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

สนใจคอร์สเรียนขายภาพออนไลน์กับ Ninetechno.com (คอร์สออนไลน์ในกลุ่มลับ Facebook) ซึ่งปัจจุบันมีผู้เรียนจำนวน 600 ท่าน เรียนขายภาพออนไลน์ และเรียนแต่งภาพในคอร์สเดียว เนื้อหา 100 ช.ม. คลิกที่นี่ เพื่อดูเนื้อหา สนใจสมัครเรียนสามารถ Add Line ID : korn1977 ซึ่งจะได้รับส่วนลดกว่า 30% จากราคา 1,490 บาท เหลือเพียง 999 บาทเท่านั้น (กรุณาแจ้งว่าได้รับข้อมูลคอร์สออนไลน์จากบทความนี้)