talk stockphoto 124

 

ทุกครั้งที่ผมเขียนบทความที่เป็นแนวทาง มันก็คือแนวทางจริง ๆ ครับ จะผิดหรือถูกอย่างไรก็ต้องนำไปทดลองกันดู แล้วค่อยดูผลที่เกิดขึ้นว่าใช้ได้ขนาดไหน แต่อย่างน้อยก็ช่วยให้มีแนวทางถ่ายภาพอยู่โดยตลอด ขอให้เข้าใจตามนี้นะครับต่อไปเราจะมาดูกันว่าแนวทางที่ว่านี้คืออะไร ในเบื้องต้นผมจะโฟกัสไปที่งานที่ต้องการใช้รูปเป็นชุดเสียก่อน งานในลักษณะนี้ได้แก่ งานออกแบบเว็บไซต์, โบรชัวร์ และเมนูอาหาร สำหรับในบทความนี้ผมจะยกตัวอย่างเพียงอย่างเดียวนั่นคืองานออกแบบเว็บไซต์ ซึ่งสามารถสื่อไปถึงงานอื่น ๆ ได้ เพราะเป็นงานในลักษณะคล้าย ๆ กัน

 

โดยปกติแล้ว เวลาออกแบบเว็บไซต์จะต้องมีรายละเอียดในส่วนของข้อมูล และรูปภาพประกอบกัน เว็บไซต์แต่ละแห่งนั้นก็จะมีการออกแบบที่แตกต่างกันตามประเภทของเว็บไซต์ เช่น เว็บไซต์เกี่ยวกับอาหาร, เว็บไซต์การท่องเที่ยว, เว็บไซต์สมุนไพร เป็นต้น การที่จะทำให้เว็บไซต์โดดเด่นนั้น สีต้องสวย จะสวยในรูปแบบใด ๆ ก็ได้ สวยแบบคลาสสิก, สวยแบบสดใส, สวยแบบทันสมัย ก็แล้วแต่ รูปที่นำมาประกอบจะต้องเข้ากันได้กับธีมของเว็บไซต์ แน่นอนว่าแค่ส่วนนี้ก็ช่วยให้เรามีแนวทางในการถ่ายรูปได้มากมาย เช่น ถ้าเรานึกถึงการทำเว็บไซต์เกี่ยวกับสมุนไพร สิ่งแรกที่ควรทำคือนึกถึงโทนสีที่เราต้องการ หลังจากนั้นก็ถ่ายรูปให้มีโทนสีนั้น ๆ เช่น โทนสีหลักของเว็บไซต์เป็นสีเขียว เราก็อาจจะถ่ายรูปในมีพร็อพ มีองค์ประกอบต่าง ๆ ให้มีสีเขียวอยู่ในรูป หรือหากต้องการให้สีตัดกัน เราก็อาจจะถ่ายรูปให้มีพร็อพมีองค์ประกอบของสีแดง หรือสีส้มอยู่ภายในรูปนั้น ๆ ถ่ายให้เป็นชุด ๆ นะครับ ชุดละ 10-20 ใบ จะเห็นว่าจากที่ได้กล่าวมาเราจะได้ภาพถึง 2 ชุดเข้าไปแล้ว ซึ่งการถ่ายภาพในลักษณะนี้หากเราถ่ายเอาไว้หลาย ๆ ชุด โอกาสในการขายภาพได้เป็นชุดย่อมมีมากขึ้น

 

ผมแนะนำให้คุณเปิด Google จากนั้นพิมพ์คำว่า Website Template และกดปุ่มค้นหา หรือ Enter จะพบเว็บไซต์ที่ออกแบบ Template ของเว็บไซต์อยู่มากมาย เอาเป็นว่าผมเลือกมาให้คุณดูสัก 2 Link แล้วกันครับ

 

1.  https://www.templatemonster.com/

2.  https://www.wix.com/website/templates

 

เราสามารถศึกษาแนวทางการถ่ายรูปเพิ่มเติม ได้จากเว็บไซต์เหล่านี้ เหมือนเช่นเคยนะครับ ดูเพื่อเป็นแนวทาง และพยายามถ่ายภาพออกมาด้วยจินตนาการของตัวเราเองให้ดีที่สุด ทั้งนี้เพื่อให้คุณสามารถขายรูปออนไลน์ในแนวทางที่ถูกต้อง และมีความเป็นตัวเอง ฝึกบ่อย ๆ ก็จะช่วยให้เราถ่ายภาพขายออนไลน์ได้โดยไม่มีคำว่าตันครับ แล้วพบกันใหม่ในบทความต่อไปครับ

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

สนใจคอร์สเรียนขายภาพออนไลน์กับ Ninetechno.com (คอร์สออนไลน์ในกลุ่มลับ Facebook) ซึ่งปัจจุบันมีผู้เรียนจำนวน 600 ท่าน เรียนขายภาพออนไลน์ และเรียนแต่งภาพในคอร์สเดียว เนื้อหา 100 ช.ม. คลิกที่นี่ เพื่อดูเนื้อหา สนใจสมัครเรียนสามารถ Add Line ID : korn1977 ซึ่งจะได้รับส่วนลดกว่า 30% จากราคา 1,490 บาท เหลือเพียง 999 บาทเท่านั้น (กรุณาแจ้งว่าได้รับข้อมูลคอร์สออนไลน์จากบทความนี้)