talk stockphoto 135

 

ความรู้เรื่อง Cloud Computing กับการขายรูปออนไลน์

 

อีกหนึ่งทางเลือกในการ Backup รูปภาพของเราก็คือ Cloud Storage ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Cloud Computing เราได้ยินคำนี้กันบ่อย ๆ และเราก็ได้ใช้มันโดยไม่รู้ตัวก็มี ผู้ให้บริการ Cloud Storage ที่เราคุ้นเคยกันดีได้แก่ Google Drive, One Drive, Dropbox และ Box.com เป็นต้น

 

บริการ Cloud Storage เป็นบริการให้เช่าพื้นที่สำหรับเก็บข้อมูล โดยคิดค่าบริการเป็นรายปี และผู้ให้บริการส่วนใหญ่ จะให้เราสามารถใช้บริการได้ฟรีโดยมีข้อจำกัด เช่น จำกัดพื้นที่, จำกัดความเร็วในการส่งไฟล์-รับไฟล์ เป็นต้น ถ้าอยากใช้งานแบบได้พื้นที่มากขึ้น หรือความเร็วที่มากขึ้นก็ต้องชำระเงินตามแพ็คเกจ

 

การสมัครใช้บริการสามารถสมัครได้ทั้งทางหน้าเว็บไซต์ และ แอปพลิเคชั่นบนมือถือ (Smartphone) และขั้นตอนการสมัครบริการประเภทนี้สิ่งที่ต้องเตรียมคือ E-mail Account ที่สามารถใช้งานได้จริง

 

Cloud Storage มีข้อดีอย่างไร

1.  สามารถโอนถ่ายไฟล์ระหว่างเครื่องคอมพิวเตอร์ กับสมาร์ทโฟนได้ง่าย

2.  เป็นพื้นที่สำรองข้อมูลที่ดี เมื่อคอมพิวเตอร์ชำรุด ข้อมูลของเราที่อยู่บน Cloud Storage ก็ยังคงอยู่

3.  เปิดไฟล์ที่ไหนก็ได้ ที่มีอินเตอร์เน็ต

4.  แชร์ไฟล์ได้สะดวก ไม่ว่าจะใช้บนเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือสมาร์ทโฟน

 

Cloud Storage มีข้อเสียอย่างไรบ้าง

1.  ไม่มีอินเตอร์เน็ตก็ใช้งานไม่ได้

2.  ถ้าอินเตอร์ความเร็วต่ำ การโอนถ่ายข้อมูลจะช้าลง

3.  มีค่าใช้จ่ายทุกปี เมื่อต้องการพื้นที่เพิ่มเติม

 

บทความนี้เป็นเนื้อหาแรก ๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการขายรูปออนไลน์โดยตรง แต่ผมเชื่อว่ามันมีประโยชน์ หากเราเข้าใจการทำงานของมันอย่างถ่องแท้ ถ้าชอบบทความลักษณะแบบนี้ รบกวนกด Like และกด Shared กันเย๊อะ ๆ นะครับ ผมจะได้เขียนบทความในลักษณะนี้เพิ่มเติมให้ ขอบคุณครับ

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

สนใจคอร์สเรียนขายภาพออนไลน์กับ Ninetechno.com (คอร์สออนไลน์ในกลุ่มลับ Facebook) ซึ่งปัจจุบันมีผู้เรียนจำนวน 600 ท่าน เรียนขายภาพออนไลน์ และเรียนแต่งภาพในคอร์สเดียว เนื้อหา 100 ช.ม. คลิกที่นี่ เพื่อดูเนื้อหา สนใจสมัครเรียนสามารถ Add Line ID : korn1977 ซึ่งจะได้รับส่วนลดกว่า 30% จากราคา 1,490 บาท เหลือเพียง 999 บาทเท่านั้น (กรุณาแจ้งว่าได้รับข้อมูลคอร์สออนไลน์จากบทความนี้)