talk stockphoto 149

 

Action เป็นอะไรที่ทำให้ภาพถ่ายของเรามีชีวิต ไม่ว่าจะถ่ายภาพคน สัตว์ หรือต้นไม้ ถ้าเราถ่ายภาพอิริยาบทต่าง ๆ ได้ทันท่วงทีก็จะส่งเสริมให้ภาพนั้นมีชีวิต เช่น ภาพคนกำลังวิ่ง หรือเดิน หันหน้า หัวเราะ ถ้าเราสามารถถ่ายภาพได้ทัน ภาพเหล่านี้ย่อมน่าสนใจมากกว่าภาพคนยืนตรง ๆ ตามองกล้อง เหมือนภาพถ่ายติดบัตร และลูกค้าก็น่าจะสนใจภาพที่มี Action มากกว่าภาพที่ไม่มี Action สำหรับคนขายรูปออนไลน์แล้ว เราจะต้องศึกษาเรื่องเหล่านี้ให้มาก ๆ

 

ต่อไปนี้เป็นตัวอย่างการถ่ายภาพสัตว์เพื่อส่งขายของผม เวลาที่ผมพาลูกไปเที่ยวสวนสัตว์ ผมมักจะติดเลนส์ซูมไปด้วยทุกครั้ง เพราะเพิ่มโอกาสในการถ่ายภาพเพิ่มมากขึ้น ถ่ายภาพสัตว์เวลาที่เขาไม่รู้ตัวมีข้อดีคือเราจะได้ภาพที่เป็นธรรมชาติ ผมจะใช้เวลาในการถ่ายภาพสัตว์แต่ละตัวค่อนข้างมาก เนื่องจากต้องรอจังหวะเวลาที่เขาเคลื่อนไหวตามที่ต้องการแล้วจึงกด Shutter ถ้ายังไม่ถูกใจก็จะถ่ายใหม่ และลบภาพที่ไม่ถูกใจทิ้งทันที พอได้ภาพที่คิดว่าถูกใจแล้วผมจะนั่งเช็คภาพดูว่าส่วนสำคัญที่ต้องการนำเสนอนั้นเบลอหรือไม่ถ้าไม่เบลอ ก็ถือว่าใช้ได้ และไม่ถ่าย Action เดิมเพิ่มอีก แต่จะรอจนกระทั่งมี Action ใหม่จึงถ่ายเพิ่ม

 

ภาพด้านบนเป็นภาพกวางที่ผมถ่ายมาหลายใบ แต่ Action นี้เป็นที่ถูกใจของลูกค้ามากกว่ารูปอื่น ๆ ซึ่งก็มีโหลดอยู่เป็นระยะ และภาพสัตว์ตามสวนสาธารณะ และสวนสัตว์เป็นหมวดหมู่ภาพที่ขายดีเป็นอันดับที่ 2 ใน Port ของผม หวังว่าบทความนี้จะช่วยเพิ่มแนวทางให้กับคุณมากขึ้นนะครับ ถ้าคิดว่ามีประโยชน์อย่างลืมกดถูกใจ และกดแชร์ให้ด้วยนะครับ สามารถติดตาม Post ที่ Update บทความใหม่ ๆ ได้ที่ Fanpage Stockphoto Knowledge นะครับ

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

สนใจคอร์สเรียนขายภาพออนไลน์กับ Ninetechno.com (คอร์สออนไลน์ในกลุ่มลับ Facebook) ซึ่งปัจจุบันมีผู้เรียนจำนวน 600 ท่าน เรียนขายภาพออนไลน์ และเรียนแต่งภาพในคอร์สเดียว เนื้อหา 100 ช.ม. คลิกที่นี่ เพื่อดูเนื้อหา สนใจสมัครเรียนสามารถ Add Line ID : korn1977 ซึ่งจะได้รับส่วนลดกว่า 30% จากราคา 1,490 บาท เหลือเพียง 999 บาทเท่านั้น (กรุณาแจ้งว่าได้รับข้อมูลคอร์สออนไลน์จากบทความนี้)