สร้างงานใหม่จากภาพซ้ำภาพเสีย เพื่อขายรูปออนไลน์

talk stockphoto 153

 

ผมว่าหลาย ๆ คนเข้าใจว่าการขายรูปออนไลน์นั้น เราคาดหมายอะไรได้แต่ไม่ใช่ทั้งหมด ทุกอยากเกิดจากความต้องการของลูกค้าล้วน ๆ เพราะฉะนั้นรูปทุกรูปที่ผ่านการตรวจล้วนแต่มีโอกาสในการขาย แต่จะขายได้หรือไม่นั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง ในบทความนี้ผมจึงอยากจะบอกว่า รูปที่เราถ่ายมาแล้วเรารู้สึกว่าไม่น่าพอใจ เช่นภาพไม่คมชัด, การจัดองค์ประกอบภาพไม่ดี หรือแม้แต่ภาพที่ถ่ายมาซ้ำ ๆ ก็ยังมีโอกาสขายได้ หากเราเรียนรู้ที่จะสร้างภาพใหม่ จากภาพที่ไม่น่าพอใจเหล่านั้น

 

ต่อไปนี้เป็นตัวอย่างของการนำภาพที่ไม่น่าสนใจของผม เป็นภาพวิว และสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ นำมาสร้างงานใหม่ ด้วยการเติมพื้นไม้เข้าไปในภาพ ช่วยให้ภาพมีโอกาสขายได้ทั้ง ๆ ที่ตอนแรกดูจะสิ้นหวังไปแล้ว ผมจึงบอกอยู่เสมอว่านอกจากที่เราจะถ่ายภาพได้ดีแล้ว หากต้องการเพิ่มโอกาสในกับตนเองมากขึ้น จะต้องเรียนรู้การใช้โปรแกรมแต่งภาพ เพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างงาน และเพิ่มโอกาสในการขายรูปได้มากขึ้น แนะนี่เป็นเพียงตัวอย่างหนึ่งของการสร้างงานจากรูปที่เราถ่ายมาไม่ดี หรือถ่ายมาซ้ำ ให้สามารถเข้าไปอยู่ใน Port และมีโอกาสขายได้

 

การเรียนรู้ในเรื่องของการไดคัท จึงถือว่ามีความสำคัญเป็นอย่างมาก ไม่ใช่ว่าภาพทุกใบที่เราจะส่งขายนั้นต้องไดคัท หากแต่เราสามารถนำภาพที่มีจุดบกพร่องมาปรับปรุง และสร้างงานชิ้นใหม่ นอกจากจะไม่เสียภาพไปแบบฟรี ๆ แล้ว เรายังได้งานชิ้นใหม่ที่มีโอกาสได้รับการดาวน์โหลดอีกด้วย

 

ขายรูปออนไลน์นอกจากถ่ายรูปดี แต่งภาพเก่งแล้ว จินตนาการช่วยเพิ่มรูปเข้า Port และสร้างโอกาสในการขายได้มากขึ้น ติดตามกันต่อในบทความต่อไปครับ อย่าลืมกดติดตาม Fanpage Stockphoto Knowledge ด้วยนะครับ ชอบบทความฝากกดถูกใจ ฝากแชร์ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

สนใจคอร์สเรียนขายภาพออนไลน์กับ Ninetechno.com (คอร์สออนไลน์ในกลุ่มลับ Facebook) ซึ่งปัจจุบันมีผู้เรียนจำนวน 600 ท่าน เรียนขายภาพออนไลน์ และเรียนแต่งภาพในคอร์สเดียว เนื้อหา 100 ช.ม. คลิกที่นี่ เพื่อดูเนื้อหา สนใจสมัครเรียนสามารถ Add Line ID : korn1977 ซึ่งจะได้รับส่วนลดกว่า 30% จากราคา 1,490 บาท เหลือเพียง 999 บาทเท่านั้น (กรุณาแจ้งว่าได้รับข้อมูลคอร์สออนไลน์จากบทความนี้)