talk stockphoto 155

 

 

Background คือหนึ่งในหมวดหมู่ภาพถ่ายที่ขายดี และถ่ายที่ไหนก็ได้ ด้วยเหตุนี้จึงมีภาพ Background จำนวนมากถูก Upload ไปยังเว็บไซต์ตัวแทนขายภาพมากมาย ด้วยปริมาณมากทำให้ตัวเลือกของลูกค้าก็มากตาม แล้วจะทำอย่างไรให้ภาพ Background ของเราเป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ ได้ อันนี้เป็นโจทย์ที่เราต้องหาคำตอบกัน

ต่อไปนี้เป็นเพียง แนวคิด และแนวทางที่ผมใช้ในการถ่ายภาพ Background และมียอด Download

1. ถ่ายภาพให้ชัดลึก คือตั้งค่า F ที่เหมาะสมตามความสามารถของเลนส์ ผมจะเริ่มทดลองตั้งค่า F ตั้งแต่ F8, F9, F10 ไปเรื่อย ๆ จนภาพชัดลึกได้อย่างที่ตั้งใจ และเพื่อป้องกันการสั่นไหวที่อาจจะเกิดขึ้นได้ ก็ควรใช้ขาตั้งกล้องเข้ามาช่วย รวมถึงอาจจะใช้สายลั่นชัตเตอร์ หรือตั้งเวลาถ่ายภาพด้วยก็ได้

2. ถ่ายภาพให้มีความหมาย จากตัวอย่างด้านบนจะเห็นว่า ส่วนประกอบของภาพนี้ส่วนใหญ่คือไม้ไผ่ทรงกระบอก แต่จะเห็นว่าส่วนกลางมีไม้กระดานอยู่ 1 แผ่นซึ่งมีความหมาย นั่นคืออาจจะเป็นพื้นที่ ๆ เหมาะสมในการใส่ตัวอักษรลงไป เพราะฉะนั้นแล้ว นอกจากพื้นผิวที่มีความสวยงามแล้ว ก็ควรมีพื้นที่พิเศษที่ใช้สำหรับวางตัวอักษร หรือสร้างความน่าสนใจให้กับ Background ที่เราถ่ายภาพด้วย

 

3. เลือกถ่ายอะไรที่หาได้ยากช่วยสร้างโอกาสในการขายได้ เนื่องจากความแตกต่าง และความหลากหลายมีความสำคัญ หากเรามี Background ที่แตกต่างจากคนอื่น หรือพื้นผิวที่หาได้ยากน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าพื้นผิวที่ใคร ๆ ก็ถ่ายได้


4. องศาในการถ่ายภาพสำคัญ ไม่ควรให้ภาพมีการการบิดเบี้ยว แต่เรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหาใหญ่เพราะโปรแกรมอย่าง Photoshop หรือ Lightroom ช่วยแก้ปัญหานี้ได้เป็นอย่างดี


5. คิดก่อนถ่ายเสมอว่าลูกค้าจะเอาภาพ Background ของเราไปทำอะไรได้บ้าง เรื่องนี้มีความสำคัญเสมอเมื่อถ่ายภาพขาย ซึ่งจะเห็นได้ว่าผมมักเน้นย้ำในหลาย ๆ บทความเสมอว่า การคิดก่อนช่วยสร้างสรรค์งานที่มีคุณค่า และนำพามาซึ่งยอดดาวน์โหลดเสมอ

 

หากเห็นว่าบทความเป็นประโยชน์ อย่าลืมกดถูกใจ และกดแชร์ให้ด้วยนะครับ ผู้เขียนจะได้มีกำลังใจในการเขียนเนื้อหาดี ๆ มาให้อ่านกันครับ ขอบคุณครับ 

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

สนใจคอร์สเรียนขายภาพออนไลน์กับ Ninetechno.com (คอร์สออนไลน์ในกลุ่มลับ Facebook) ซึ่งปัจจุบันมีผู้เรียนจำนวน 600 ท่าน เรียนขายภาพออนไลน์ และเรียนแต่งภาพในคอร์สเดียว เนื้อหา 100 ช.ม. คลิกที่นี่ เพื่อดูเนื้อหา สนใจสมัครเรียนสามารถ Add Line ID : korn1977 ซึ่งจะได้รับส่วนลดกว่า 30% จากราคา 1,490 บาท เหลือเพียง 999 บาทเท่านั้น (กรุณาแจ้งว่าได้รับข้อมูลคอร์สออนไลน์จากบทความนี้)