talk stockphoto 156

 

 

ผมเขียนบทความเกี่ยวกับภาพพื้นหลังขาวอยู่บ่อย ๆ เราะผมขายภาพแนวนี้ได้ค่อนข้างมาก จึงอยากจะแนะนำแนวทางในการถ่ายภาพแนวนี้ ให้กับผู้เริ่มต้น หรือคนที่ต้องการเปลี่ยนแนว ได้มีแนวทางในการถ่ายภาพแนวนี้เพิ่มขึ้นดังนี้ครับ

 

1. วัตถุ หรือแบบที่จะนำมาถ่ายต้องสะอาด ไร้ริ้วรอย (ยกเว้นว่าวัตถุ หรือตัวแบบนั้น ๆ ต้องการเน้นความเก่า)

 

2. ถ้าเลือกได้ควรใช้แสงธรรมชาติ ริมหน้าต่าง เพราะจะช่วยให้ลดเวลาในการจัดแสงไปได้มาก

 

3. White balance สำคัญมาก ภาพแนวนี้ควรเน้นความสำคัญที่ White balance ให้มาก ๆ เพื่อให้สีของวัตถุตรงมากที่สุด อย่าอมเหลือง หรืออมฟ้า

 

4. กำหนดด้วยตัวคุณเองเอาไว้ก่อนเลยว่าภาพที่ถ่ายจะให้ลูกค้าเอาไปใช้ในลักษณะไหน เช่น จะฝัง Clipping path หรือไม่ เพราะการฝัง Clipping path จะมีขั้นตอนเพิ่มซึ่งต้องใช้เวลา 

 

5. ภาพที่ไม่ฝัง Clipping path ให้ถ่ายบนแผ่นอะคริลิคสีขาว ใช้แสงธรรมชาติ ถ่ายด้วย RAW จากนั้นใช้ Adjust Brush ใน Lightroom ระบายพื้นให้ Over และปรับ สี แสง เงา ตามต้องการ

 

6.  ไม่มี Lightroom แล้วใช้โปรแกรมอื่นได้ไหม บอกเลยว่าได้สบายมากครับ ถ่ายภาพให้แสงพอดี แล้วใช้ Gimp ปรับด้วยคำสั่ง Level ใช้หลอดดูดเช็คสีขาว ไม่จำเป็นต้องขาว 100% ก็ใช้ได้ครับ แบบนี้จะทำได้เร็ว ไม่เสียเวลา และถือเป็นงานคุณภาพในระดับนึงเลยทีเดียวครับ

 

บทความนี้เขียนสั้น ๆ กระชับ แต่ใช้ได้จริง ลองนำไปประยุกต์ใช้กันดูนะครับ มีข้อแนะนำ หรือข้อสงสัย อยากแลกเปลี่ยนแนวทาง ส่งข้อความใน Fanpage ได้เลยนะครับ Stockphoto Knowledge ครับ

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

สนใจคอร์สเรียนขายภาพออนไลน์กับ Ninetechno.com (คอร์สออนไลน์ในกลุ่มลับ Facebook) ซึ่งปัจจุบันมีผู้เรียนจำนวน 600 ท่าน เรียนขายภาพออนไลน์ และเรียนแต่งภาพในคอร์สเดียว เนื้อหา 100 ช.ม. คลิกที่นี่ เพื่อดูเนื้อหา สนใจสมัครเรียนสามารถ Add Line ID : korn1977 ซึ่งจะได้รับส่วนลดกว่า 30% จากราคา 1,490 บาท เหลือเพียง 999 บาทเท่านั้น (กรุณาแจ้งว่าได้รับข้อมูลคอร์สออนไลน์จากบทความนี้)