talk stockphoto 158

 

คำถามยอดฮิตสำหรับผู้เริ่มต้น มันไม่แปลกหรอกครับเพราะผมเองตอนที่หัดขายรูปออนไลน์ใหม่ ๆ ก็ตั้งคำถามกับตัวเองเหมือนกันว่าเราควรถ่ายภาพแนวไหนดี ก่อนอื่นผมอยากให้คุณเข้าใจแบบนี้ก่อนนะครับ การขายรูปออนไลน์นั้นมันมีขั้นมีตอนของมัน ซึ่งเราต้องพิจารณาด้วยตัวเราเองว่าเราอยู่ในขั้นตอนไหน แล้วเราก็จะทราบเองว่าเราควรถ่ายภาพแนวไหนดี ขั้นตอนต่อไปนี้คือสิ่งสำคัญที่จะช่วยเป็นแนวทางให้คุณได้


1. มีความรู้ในการถ่ายภาพในระดับที่เหมาะสม เช่น เข้าใจเรื่อง White balance, ISO และการตั้งค่ากล้องอื่น ๆ รวมถึงการจัดองค์ประกอบภาพ ไม่ว่าจะเป็นเส้นนำสายตา, จุดตัดเก้าช่อง หรือกฏสามส่วน เป็นต้น ข้อนี้สำคัญมาก เพราะนอกจากจะช่วยให้คุณส่งรูปผ่านได้แล้ว ยังช่วยให้ลูกค้า Download รูปของคุณอีกด้วย ถ้าคุณเข้าใจการปรับตั้งค่าต่าง ๆ ของกล้อง จะช่วยให้คุณถ่ายภาพได้อย่างมีคุณภาพ

 

2. ส่งรูปต้องผ่านมากกว่าตก เพราะแสดงว่าคุณเริ่มเข้าใจวิธีการถ่ายรูปเพื่อส่งขายออนไลน์เพิ่มมากขึ้น ในระยะเริ่มต้นให้ส่งไปหลาย ๆ แนว ไม่ว่าจะเป็นภาพสัตว์, ดอกไม้, วัตถุ, หรือวิว ถ้าสะดวกส่งภาพคนด้วยก็ยิ่งดีครับ อย่าลืมแนบเอกสารที่เรียกว่า Model Release ด้วยแล้วกัน

 

3.  เพิ่มจำนวนรูปภาพเข้า Port ไปเรื่อย ๆ จากนั้นจัด Set ใน Port ให้เรียบร้อย

 

4.  สังเกตุว่าลูกค้า Download รูป จาก Set ไหนมากที่สุด แสดงว่านั่นแหละครับคือแนวทางที่เหมาะกับคุณ

 

อย่าลืมนะครับถ้าคุณคือผู้เริ่มต้นให้ ถ่ายรูป และส่งรูปที่คุณชอบถ่าย ในปริมาณที่เหมาะสม (ผ่านให้ได้ประมาณ 500 ใบ) แล้วจะได้คำตอบเองครับว่าคุณควรถ่ายภาพแนวไหน อย่าลืมนะครับถึงจะมีภาพ 500 ใบที่ผ่านแล้ว คุณก็ยังเป็นผู้เริ่มต้นอยู่ถ้ายอด Download ยังไม่ถึง 500 ครั้ง  บทความนี้ลากันไปก่อนเพียงเท่านี้ครับ แล้วพบกันใหม่ในบทความต่อไปครับ

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

สนใจคอร์สเรียนขายภาพออนไลน์กับ Ninetechno.com (คอร์สออนไลน์ในกลุ่มลับ Facebook) ซึ่งปัจจุบันมีผู้เรียนจำนวน 600 ท่าน เรียนขายภาพออนไลน์ และเรียนแต่งภาพในคอร์สเดียว เนื้อหา 100 ช.ม. คลิกที่นี่ เพื่อดูเนื้อหา สนใจสมัครเรียนสามารถ Add Line ID : korn1977 ซึ่งจะได้รับส่วนลดกว่า 30% จากราคา 1,490 บาท เหลือเพียง 999 บาทเท่านั้น (กรุณาแจ้งว่าได้รับข้อมูลคอร์สออนไลน์จากบทความนี้)