ภาพถ่ายอาหารยังเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ 

talk stockphoto 159

 

อาหารเป็นสิ่งจำเป็นในการดำรงชีวิต อุตสาหกรรมเกี่ยวกับอาหาร หรือแม้กระทั่งร้านอาหารมีอยู่มากมาย เมนูอาหารในแต่ละร้านก็แตกต่างกัน มิหน่ำซ้ำในแต่ละประเทศยังมีประเพณีที่แตกต่างกันอีก ดังนั้นจะเห็นว่าทางเลือกในการถ่ายภาพอาหารนั้นมีมากมายจริง ๆ ต่อไปเราจะมาดูกันว่าการถ่ายภาพอาหารเพื่อส่งขายในเว็บไซต์ตัวแทนขายภาพต่าง ๆ นั้นมีขั้นตอนอย่างไร

 

1.  เลือกวัตถุดิบที่สดใหม่ช่วนให้ภาพถ่ายดูน่ากิน และมีคุณภาพ เป็นที่น่าสนใจ นอกจากนี้ยังช่วยลดเวลาในการปรับแต่งภาพด้วยโปรแกรมต่าง ๆ ไปได้มากเลยทีเดียว

 

2.  ถ่ายภาพหลาย ๆ มุม เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้า แน่นอนว่าเป็นการช่วยเพิ่มโอกาสในการขายภาพได้อีกด้วย สำหรับการถ่ายภาพอาหารนั้นสามารถได้ได้หลายองศา รวมถึงการ Close up ก็ช่วยให้ภาพถ่ายอาหารดูดีได้เช่นกัน

 

3.  เลือกใช้ พร็อพที่เหมาะสม จะช่วยส่งเสริมให้ภาพดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นภาชนะที่ใช้ใส่ควรเป็นชุด เป็นลายที่เหมือนกัน รวมถึงสีของผ้าปูโต๊ะต่าง ๆ ก็มีส่วนสำคัญ

 

4.  จัดแสงให้นุ่มนวล ไม่แข็งจนเกินไป เป็นทางเลือกที่ดี โดยเฉพาะเงาใต้จานไม่ควรมืดจนเกินไปขณะถ่ายหาแผ่นโฟมมาทำรีเฟรคเพื่อสะท้อนแสง ช่วยได้

 

5.  ใส่ Effect ต่าง ๆ เข้าไปในภาพถ่ายอาหารด้วยก็เป็นการส่งเสริมให้ภาพนั้นน่าสนใจมากยิ่งขึ้นเช่นกัน เช่น โบเก้, แสงต่าง ๆ เป็นต้น

 

หวังว่าเทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ผมได้บรรยายมานี้จะช่วยส่งเสริมให้ภาพถ่ายอาหารของคุณขายได้นะครับ แล้วพบกันใหม่ในบทความต่อไปครับ

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

สนใจคอร์สเรียนขายภาพออนไลน์กับ Ninetechno.com (คอร์สออนไลน์ในกลุ่มลับ Facebook) ซึ่งปัจจุบันมีผู้เรียนจำนวน 600 ท่าน เรียนขายภาพออนไลน์ และเรียนแต่งภาพในคอร์สเดียว เนื้อหา 100 ช.ม. คลิกที่นี่ เพื่อดูเนื้อหา สนใจสมัครเรียนสามารถ Add Line ID : korn1977 ซึ่งจะได้รับส่วนลดกว่า 30% จากราคา 1,490 บาท เหลือเพียง 999 บาทเท่านั้น (กรุณาแจ้งว่าได้รับข้อมูลคอร์สออนไลน์จากบทความนี้)