กล้องมือถือกับการขายรูปออนไลน์

talk stockphoto 165

 

ปัจจุบันต้องยอมรับว่าอุปกรณ์หลาย ๆ อย่างสามารถถ่ายรูปได้ โทรศัพท์มือถือที่เราเรียกกันว่าสมาร์ทโฟน เป็นอุปกรณ์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เนื่องจากพกพาสะดวก, แอ็พพลิเคชั่น (Application) กล้องถ่ายรูปมีให้เลือกใช้งานมากมาย ต่อไปเราจะมาดูกันว่าถ้าจะถ่ายรูปด้วยกล้องบนมือถือเพื่อขายรูปออนไลน์นั้น เราต้องให้ความสำคัญอะไรบ้าง ทั้งนี้เพื่อให้ได้ไฟล์ที่มีคุณภาพ และมีโอกาสขายได้นั่นเอง

 

1.  การตั้งค่ากล้องสำคัญมาก เช่น กล้องมีความละเอียด 16 ล้านพิกเซล แต่เราไม่ได้ให้ความสำคัญ ไม่เคยสนใจเข้าไปตรวจเช็ค อาจทำให้เราเสียเวลา และเสียโอกาส มากมาย ยกตัวอย่างเช่น เราเดินทางไปต่างจังหวัด และถ่ายรูปมามากมาย พอมาเช็ครูปดูทีหลังปรากฎว่ารูปมีขนาดเล็ก นั่นมีผลมาจากค่ากล้องอาจเคยถูกปรับไปที่ 6 หรือ 8 ล้านพิกเซลนั่นเอง แบบนี้ถือว่าเสียเวลา และเสียโอกาสเป็นอย่างมาก

 

2.  ใช้ฟังก์ชั่นต่าง ๆ ให้ครบ เช่น จุดตัดเก้าช่อง, HDR, พานอราม่า เป็นต้น ถ้าเราใช้ฟังก์ชั่นเหล่านี้ได้ครบถ้วน ก็จะช่วยส่งเสริมให้เราใช้กล้องบนมือถือได้อย่างคุ้มค้า และได้ไฟล์รูปภาพที่มีคุณภาพเพิ่มมากขึ้น

 

3.  เลือกแอ็พพลิเคชั่นในการแต่งภาพที่เหมาะสม เช่น แต่งภาพแล้วไม่ลดขนาดของรูปภาพลง หรือแต่งภาพแล้วคุณภาพต้องไม่แย่ลงไปกว่าเดิม เพราะบางครั้งแต่งภาพได้สวยงามก็จริง แต่พอเราดูภาพที่ขนาด 100% ปรากฎว่ามี Noise ปริมาณมากจนรับไม่ได้ก็มี

 

4.  ทำความสะอาดหน้าเลนส์บ้าง เพราะมือถือไม่เหมือนกล้อง เรามักจะละเลยเรื่องนี้ ซึ่งมันส่งผลกระทบโดยตรงกับภาพที่ได้

 

5.  หาซื้อขาตั้งกล้องสำหรับมือถือเอาไว้ใช้ด้วย จะช่วยให้เราถ่ายภาพได้ดีขึ้น และง่ายขึ้นในหลาย ๆ โอกาส

 

หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับ ขอให้สนุกกับการใช้มือถือถ่ายภาพขายออนไลน์ครับ :)

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

สนใจคอร์สเรียนขายภาพออนไลน์กับ Ninetechno.com (คอร์สออนไลน์ในกลุ่มลับ Facebook) ซึ่งปัจจุบันมีผู้เรียนจำนวน 600 ท่าน เรียนขายภาพออนไลน์ และเรียนแต่งภาพในคอร์สเดียว เนื้อหา 100 ช.ม. คลิกที่นี่ เพื่อดูเนื้อหา สนใจสมัครเรียนสามารถ Add Line ID : korn1977 ซึ่งจะได้รับส่วนลดกว่า 30% จากราคา 1,490 บาท เหลือเพียง 999 บาทเท่านั้น (กรุณาแจ้งว่าได้รับข้อมูลคอร์สออนไลน์จากบทความนี้)