ผ้ากระสอบกับการขายภาพออนไลน์ 

talk stockphoto 184

  

ผมเขียนบทความเกี่ยวกับพร็อพมาพอสมควร และเชื่อว่าทำให้ผู้เริ่มต้นขายภาพออนไลน์หันมาให้ความสำคัญกับพร็อพมากขึ้น สำหรับบทความนี้ขอยกตัวอย่างผ้ากระสอบ หรือจะเรียกกระสอบป่านก็แล้วแต่ ซึ่งเป็นวัสดุที่สามารถนำมาทำพร็อพได้อย่างน่าสนใจ และผ้ากระสอบเพียงผืนเดียวสามารถถ่ายภาพได้อย่างมากมาย ผ้าผืนนี้มีขนาด 1X1 เมตร ซื้อมาราคาประมาณ 100 บาท ซื้อจากร้านขายเครื่องเขียนแถวบ้าน (อำเภอบ้านแพ้ว) แต่ถ้าคุณต้องการซื้อทางออนไลน์ สามารถใช้ Google ค้นหาได้ โดยพิมพ์คำว่า ผ้ากระสอบ ก็จะพบข้อมูลมากมาย ซึ่งราคา และขนาดก็จะแตกต่างกันด้วย ต่อไปเราจะมาดูกันว่าผ้ากระสอบสามารถทำอะไรได้บ้าง

 

1.  ตัดให้ได้ขนาดที่ต้องการเพื่อทำถุงใส่ของ โดยส่วนใหญ่เราจะพบกว่า รูปภาพที่ใช้ถุงที่ทำจากผ้ากระสอบนำมาทำพร็อพนั้น จะมีหลากหลาย ไม่ว่าจะเอากระเทียม หัวหอม กาแฟ มะเขือเทศ และธัญพืชต่าง ๆ เอามาใส่ในถุงที่ทำจากผ้ากระสอบ ถ่ายภาพออกมาได้อย่างสวยงาม และลงตัว

2.  นำมารองจานก็สวยไปอีกแบบ แต่ควรเลือกใช้ภาชนะที่เหมาะสม เช่น จาน ชาม ที่ทำจากไม้ เป็นต้น

3.  ดึงให้ตึง หรือจะวางแบบยับ ๆ หรือจะพับลักษณะต่าง ๆ แล้วถ่ายเป็น Background ก็สวยดูดี

4.  นำสิ่งของต่าง ๆ ที่ทำจากไม้มาวางบนผ้ากระสอบก็สวยใช่เล่น

5.  ลองใช้คำว่า sackcloth หรือ hemp sack ค้นหาในเว็บไซต์ตัวแทนขายภาพต่าง ๆ หรือค้นหาจาก Google ดูครับ จะได้แนวทางอีกมากมาย ย้ำนะครับให้ดูเป็นแนวทาง แล้วประยุกต์ใช้ด้วยตัวเราเอง นอกจากจะได้ภาพที่ถ่ายด้วยฝีมือของเราแล้ว ยังสร้างความภูมิใจให้เราอีกด้วย เมื่อลูกค้าซื้อภาพของเรา

 

ติดตามเรื่องราวเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์ และไอเดียต่าง ๆ ในการหาพร็อพมาถ่ายภาพได้ในบทความต่อไปครับ

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

สนใจคอร์สเรียนขายภาพออนไลน์กับ Ninetechno.com (คอร์สออนไลน์ในกลุ่มลับ Facebook) ซึ่งปัจจุบันมีผู้เรียนจำนวน 600 ท่าน เรียนขายภาพออนไลน์ และเรียนแต่งภาพในคอร์สเดียว เนื้อหา 100 ช.ม. คลิกที่นี่ เพื่อดูเนื้อหา สนใจสมัครเรียนสามารถ Add Line ID : korn1977 ซึ่งจะได้รับส่วนลดกว่า 30% จากราคา 1,490 บาท เหลือเพียง 999 บาทเท่านั้น (กรุณาแจ้งว่าได้รับข้อมูลคอร์สออนไลน์จากบทความนี้)