Pantone สำคัญอย่างไรกับการขายภาพออนไลน์

talk stockphoto 185

 

คำว่า pantone สำหรับคนทั่วไปที่ไม่ได้ทำงานด้านกราฟฟิกส์ดีไซด์ หรืองานที่เกี่ยวกับการใช้สี มักจะเป็นเรื่องไกลตัว สำหรับผู้เริ่มต้นถ่ายภาพขายออนไลน์เมื่อเอ่ยถึง pantone ก็ยังไกลตัวอยู่ดี แล้ว pantone มาเกี่ยวข้องกับการขายภาพออนไลน์ได้อย่างไร จำเป็นมากน้อยแค่ไหนที่ต้องเรียนรู้และทำความเข้าใจเกี่ยวกับ pantone หาคำตอบได้จากบทความนี้

 

ในแต่ละปีนั้นเว็บไซต์ตัวแทนขายภาพ หรือเว็บไซต์เกี่ยวกับงานดีไซด์ต่าง ๆ มักจะออกมาบอกว่าทิศทางของเฉดสีในปีนี้จะออกมาในทิศทางใด สำหรับปี 2017 เฉดสีที่ได้รับความนิยมคือสีเขียว โดยมีชื่อว่า "GREENERY" แน่นอนว่าสีหลักที่ใช้ในปี 2017 นั้นคือสีเขียว เมื่อได้สีหลักที่จะทำมาใช้ในการทำงานแล้ว ก็จะหาสีอื่น ๆ เข้ามาทำงานด้วย จึงทำให้เกิดเป็นชุดสีขึ้นมา ดูตัวอย่างได้ที่ https://www.pantone.com/color-of-the-year-2017 ชุดสีเหล่านี้เมื่อนำมาทำงาน จะทำให้เกิดคำว่าร่วมสมัย และลงตัว

 

ดูเหมือนว่าการขายภาพออนไลน์นั้นจะไม่เกี่ยวข้องกับ pantone มากนัก แต่ในความเป็นจริงแล้ว pantone ถือว่ามีความสำคัญอันดับต้น ๆ เลยทีเดียว หากต้องการให้ภาพถ่ายขายดีมีการดาวน์โหลดซ้ำอย่างต่อเนื่อง อย่าลืมว่าอะไรที่กำลังอินเทรนด์ สิ่งที่นักการตลาด หรือนักออกแบบต้องทำคือ ทำงานให้เข้ากับเทรนด์ของปีนั้น ๆ ปัจจัยนี้มีผลกับการเลือกซื้อภาพถ่ายมาทำงานอยู่พอสมควร เมื่อเรารู้ว่าปีนี้เทรนด์ของสีจะมาแนวไหน มีชุดสีอะไรบ้าง เวลาที่เราถ่ายภาพก็ควรใช้พร็อพที่มีสีอยู่ในชุดสีที่ได้รับความนิยมอยู่ในภาพของเราด้วย ไม่เพียงแค่พร็อพเท่านั้น ส่วนประกอบภาพ เช่น Background ก็ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ควรเป็นสีที่อยู่ในเฉดที่ได้รับความนิยมด้วยเช่นกัน

 

การขายภาพออนไลน์ ไม่มีอะไรสามารถการันตีได้ว่าภาพที่เราถ่ายจะขายได้ แต่อย่างน้อยถ้าเราถ่ายภาพแบบมีแนวทาง โอกาสที่ภาพของเราจะขายได้ก็มีมากขึ้น เพราะฉะนั้นอย่าลืมศึกษา เรียนรู้เกี่ยวกับสีให้มาก ๆ ยิ่งเรามีความรู้เกี่ยวกับสี และการออกแบบกราาฟิกส์มากขึ้นเท่าใดก็จะช่วยให้ถ่ายภาพได้โดนใจนักออกแบบกราฟฟิกส์ซึ่งเป็นลูกค้าของเราได้มากขึ้น

 

อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับ pantone เพิ่มเติมได้ที่ https://www.marketingoops.com/reports/fast-fact-reports/pantone-story/

 

ชุดสีต่าง ๆ นอกจากจะหาจากเว็บไซต์ได้แล้ว เรายังสามารถดาวน์โหลด app ติดตั้งบนสมาร์ทโฟนได้อีกด้วย ซึ่งช่วยให้การทำงานสะดวกมากยิ่งขึ้น

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

สนใจคอร์สเรียนขายภาพออนไลน์กับ Ninetechno.com (คอร์สออนไลน์ในกลุ่มลับ Facebook) ซึ่งปัจจุบันมีผู้เรียนจำนวน 600 ท่าน เรียนขายภาพออนไลน์ และเรียนแต่งภาพในคอร์สเดียว เนื้อหา 100 ช.ม. คลิกที่นี่ เพื่อดูเนื้อหา สนใจสมัครเรียนสามารถ Add Line ID : korn1977 ซึ่งจะได้รับส่วนลดกว่า 30% จากราคา 1,490 บาท เหลือเพียง 999 บาทเท่านั้น (กรุณาแจ้งว่าได้รับข้อมูลคอร์สออนไลน์จากบทความนี้)