ให้เรตสมาชิก: 5 / 5

ดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งาน
 

สิ่งที่ต้องเรียนรู้สำหรับการขายภาพออนไลน์

stockphoto 009

การขายภาพออนไลน์นั้นมีขั้นตอนที่ผู้เริ่มต้น ต้องเรียนรู้ และทำความเข้าใจอยู่หลายส่วน หากคุณยังไม่รู้อะไรเลยแต่อยากขายภาพออนไลน์ ผมแนะนำให้หาความรู้ ก่อนลงมือขายภาพจริง ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง และเสียเวลาน้อยลง ต่อไปนี้คือสิ่งที่คุณต้องเรียนรู้ และทำความเข้าใจ


1. ศึกษากระบวนการ และขั้นตอนของการขายภาพออนไลน์ คนที่ซื้อภาพ (ลูกค้า) คือใคร ซื้อภาพอย่างไร ซื้อภาพประเภทไหน ชำระเงินอย่างไร ทั้งนี้เพื่อเป็นข้อมูลพื้นฐานสำหรับการต่อยอดเพื่อเรียนรู้ในเรื่องต่อไป

 

2. เว็บไซต์ตัวแทนขาภาพที่เรียกกันว่า Microstock มีเว็บไซต์อะไรบ้าง เว็บไซต์ไหนที่ได้รับความนิยม เว็บไซต์เหล่านั้นมีขั้นตอนในการขายภาพอย่างไร และถ้าเราต้องการส่งภาพไปขายยังเว็บไซต์เหล่านั้นมีกระบวนการขั้นตอนอย่างไร ต้องสอบหรือไม่ รายละเอียดเป็นอย่างไร มี App บนสมาร์ทโฟนให้ใช้งานหรือไม่

 

3. เครื่องมือที่ต้องใช้สำหรับการขายภาพออนไลน์ เป็นสิ่งที่ต้องเรียนรู้ ไม่ว่าจะเป็น เครื่องคอมพิวเตอร์ หรือ โน้ตบุค กล้องถ่ายรูป จอภาพ สมาร์ทโฟน อินเตอร์เน็ต มีความจำเป็นที่จะต้องศึกษาคุณสมบัติของอุปกรณ์เหล่านี้ เพราะเวลาที่คุณไปเลือกซื้อเพื่อนำมาขายภาพออไนลน์ จะได้เลือกซื้อได้อย่างเหมาะสม และนำมาใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญเมื่อคุณเข้าไปเป็นสมาชิกกลุ่มขายภาพ จะได้เข้าใจในสิ่งที่เขาพูด ๆ กัน

 

4. โปรแกรมคอมพิวเตอร์ และ App คือสิ่งที่ขาดไม่ได้ มีหลายโปรแกรมที่เกี่ยวข้องกับการขายภาพออไนลน์ เริ่มจากโปรแกรมแต่งภาพอย่าง Adobe Photoshop, Lightroom, โปรแกรมสำหรับช่วยส่งไฟล์ไปยังเว็บไซต์ตัวแทนขายภาพ (FTP) ส่วนใหญ่นิยมโปรแกรม Filezilla โปรแกรมสำหรับเปิดเว็บไซต์อย่าง Google Chrome และ Mozilla Firefox โปรแกรมไหนมีลิขสิทธิ์อย่างไร 

 

5. ศึกษาลักษณะของภาพถ่ายที่เว็บไซต์ตัวแทนขายภาพต้องการ เช่น ภาพถ่ายบนพื้นหลังสีพื้น ที่มักนิยมใช้พื้นหลังเป็นสีขาว ภาพถ่ายแนวนี้เรียกว่าอะไร การฝัง Clipping path คืออะไร เราสามารถแต่งภาพเป็นโทนสีต่าง ๆ ได้หรือไม่ แต่ละโทนนั้นเรียกว่าอะไร ภาพข่าวคืออะไรทำไมจึงขายได้ การถ่ายภาพบุคคล ภาพอาคาร งานศิลปะ ต้องใช้เอกสารใดร่วมกับการขายภาพเหล่านั้นบ้าง 

 

6.  การรับเงินหลังจากขายภาพได้แล้ว ต้องทำทำอย่างไร บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัญชี Paypal ต้องเตรียมให้พร้อม ศึกษาหาข้อมูลในการสมัคร Paypal ต้องใช้อะไรบ้าง มีค่าใช้จ่าย หรือค่าธรรมเนียมอย่างไร

 

7.  การยื่นแบบแสดงรายการเสียภาษีในประเทศไทยต้องทำอย่างไร เพราะการขายภาพออนไลน์นั้นถือว่ามีรายได้ ต้องนำไปรวมยื่นกับรายได้หลัก เช่น เงินเดือน

 

9. ศึกษากฎหมาย เช่น กฎหมายเกี่ยวกับลิขสิทธิ์ ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญสำหรับการขายภาพออนไลน์

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

สนใจคอร์สเรียนขายภาพออนไลน์กับ Ninetechno.com (คอร์สออนไลน์ในกลุ่มลับ Facebook) ซึ่งปัจจุบันมีผู้เรียนจำนวน 600 ท่าน เรียนขายภาพออนไลน์ และเรียนแต่งภาพในคอร์สเดียว เนื้อหา 100 ช.ม. คลิกที่นี่ เพื่อดูเนื้อหา สนใจสมัครเรียนสามารถ Add Line ID : korn1977 ซึ่งจะได้รับส่วนลดกว่า 30% จากราคา 1,490 บาท เหลือเพียง 999 บาทเท่านั้น (กรุณาแจ้งว่าได้รับข้อมูลคอร์สออนไลน์จากบทความนี้)