เทศกาลอีสเตอร์กับการขายภาพออนไลน์

stockphoto 005

 

อีกหนึ่งเทศกาลที่เว็บไซต์ตัวแทนขายภาพยอดนิยมอย่าง Shutterstock แนะนำให้ถ่ายก็คือภาพเทศกาอีสเตอร์ ซึ่งผมมีอุปกรณ์ และพร็อพบางส่วนมาแนะนำตามภาพด้านบน ซึ่งประกอบด้วยไข่เป็ดเอามาต้มให้เรียบร้อย เพราะเป็นการเพิ่มความแข็งให้กับเปลือกไข่ และจะทำให้ไข่ไม่แตกง่าย, ตะกร้าหวาย, สีโปสเตอร์ และแผ่นไม้ เมื่อระบายสีไข่เสร็จเรียบร้อยแล้ว สามารถถ่ายภาพเทศกาลอีสเตอร์ได้หลากหลายแนว ไม่จำกัดเฉพาะตัวอย่างที่ผมได้นำเสนอในบทความนี้นะครับ เพราะเราสามารถนำไข่ที่ระบายสีเสร็จเรียบร้อยแล้วไปถ่ายในสนามหญ้า ไปถ่ายในกองฟางที่ทำเป็นรังนก หรือไปถ่ายในภาชนะต่าง ๆ ตามความต้องการได้เลย

 

สำหรับเทคนิคในการถ่ายภาพ หรือการจัดองค์ประกอบภาพนั้น ผมขอแนะนำดังนี้ เริ่มจากเปิดเว็บไซต์ Google จากนั้นพิมพ์คำว่า เทศกาลอีสเตอร์ ในช่องค้นหา จะได้ข้อมูลเกี่ยวกับเทศกาลอีสเตอร์มากมาย เลือกอ่านจากเว็บไซต์ใด ๆ หรือจะอ่านจากหลาย ๆ เว็บไซต์ก็ได้ครับ อ่านให้เข้าใจว่าเทศกาลอีสเตอร์คืออะไร มีรายละเอียดอย่างไร ซึ่งจะช่วยให้คุณเข้าใจมากขึ้น จากนั้นจะทราบเองว่าจะต้องถ่ายภาพอะไรอย่างไร เราไม่จำเป็นต้องไปดูภาพของคนอื่น เพราะจะเป็นการปิดกั้นความคิดของตัวเราเอง การที่ผมให้ค้นข้อมูลจาก Google และอ่านให้เข้าใจนั้น จะช่วยเสริมความรู้ และสร้างความคิดสร้างสรรค์ให้กับคุณนั่นเอง

 

เทคนิคที่ผมได้บอกกับคุณในบทความนี้ก็คือการต้มไข่ และการค้นหาข้อมูลจาก Google นะครับ ผมเริ่มลงมือทำแล้ว โดยให้ลูกสาวอายุ 8 ขวบ ช่วยระบายสีไข่ให้ ซึ่งเธอก็รู้สึกสนุกสนานไปกับการทำไข่อีสเตอร์ไม่น้อย ถือเป็นกิจกรรมในครอบครัวอีกหนึ่งอย่างได้เป็นอย่างดี เห็นไหมครับข้อดีของการขายภาพออนไลน์นั้นมีมากมาย อยู่ที่เราจะบริหารจัดการอย่างไร หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับคุณไม่มากก็น้อยนะครับ แล้วพบกันใหม่ในบทความต่อไปครับ

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

สนใจคอร์สเรียนขายภาพออนไลน์กับ Ninetechno.com (คอร์สออนไลน์ในกลุ่มลับ Facebook) ซึ่งปัจจุบันมีผู้เรียนจำนวน 600 ท่าน เรียนขายภาพออนไลน์ และเรียนแต่งภาพในคอร์สเดียว เนื้อหา 100 ช.ม. คลิกที่นี่ เพื่อดูเนื้อหา สนใจสมัครเรียนสามารถ Add Line ID : korn1977 ซึ่งจะได้รับส่วนลดกว่า 30% จากราคา 1,490 บาท เหลือเพียง 999 บาทเท่านั้น (กรุณาแจ้งว่าได้รับข้อมูลคอร์สออนไลน์จากบทความนี้)