ให้เรตสมาชิก: 5 / 5

ดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งาน
 

แนวทางการถ่ายภาพเพื่อส่งขายออนไลน์ 2018

 

stockphoto 009

 

สิ่งที่เราต้องยอมรับก็คือปริมาณรูปภาพเพิ่มขึ้นทุกวัน เพราะฉะนั้นการแข่งขัน จึงสูงมาก ถ้าภาพของเราไม่ติดหน้าป๊อบ โอกาสที่ลูกค้าจะดาวน์โหลดรูปของเรา ย่อมมีไม่มาก ทางออกที่ดีที่สุดคือเลือกถ่ายภาพที่แตกต่างจากคนอื่น ถ่ายภาพที่ยังมีปริมาณไม่มาก สำหรับวิธีการนั้นไม่ยาก เพียงแค่ใส่ keyword เข้าไปในเว็บไซต์ shutterstock แล้วดูจำนวนหน้า จากนั้นเอามาคำนวณคร่าวๆ จะทำให้เราทราบว่า keyword นั้นมีรูปภาพอยู่จำนวนเท่าใด โดยส่วนตัวผมมองว่าถ้าภาพสำหรับ keyword นั้นยังมีแค่หลักพัน หรือหลักหมื่น ก็ยังมีโอกาสขายได้ จากนั้นก็ถ่ายภาพ และส่งภาพของเราเพิ่มเข้าไป ทำแบบนี้ในหลาย ๆ keyword ก็จะช่วยเพิ่มโอกาสในการขายได้บ้าง

 

อย่าลืมนะครับในทุกๆ นาทีมีรูปภาพเพิ่มเข้าไปในเว็บไซต์ shutterstock ไม่น้อย การที่เราจะมีโอกาสลืมตาอ้าปากได้บ้างนั้นยังมี แต่การถ่ายภาพของเราต้องมีเป้าหมาย มีแนวทาง หลีกเลี่ยงถ่ายภาพ หรือทำภาพที่เหมือนกับคนอื่น มิเช่นนั้นแล้วเราจะเป็นผู้ตามตลอดไป สุดท้ายก็อาจจะหมดแรงใจโดยไม่รู้ตัว ฝากไว้เพียงเท่านี้ก่อนครับ แล้วพบกันใหม่ในบทความต่อไปครับ

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

สนใจคอร์สเรียนขายภาพออนไลน์กับ Ninetechno.com (คอร์สออนไลน์ในกลุ่มลับ Facebook) ซึ่งปัจจุบันมีผู้เรียนจำนวน 600 ท่าน เรียนขายภาพออนไลน์ และเรียนแต่งภาพในคอร์สเดียว เนื้อหา 100 ช.ม. คลิกที่นี่ เพื่อดูเนื้อหา สนใจสมัครเรียนสามารถ Add Line ID : korn1977 ซึ่งจะได้รับส่วนลดกว่า 30% จากราคา 1,490 บาท เหลือเพียง 999 บาทเท่านั้น (กรุณาแจ้งว่าได้รับข้อมูลคอร์สออนไลน์จากบทความนี้)