ให้เรตสมาชิก: 5 / 5

ดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งาน
 

ขายภาพออนไลน์อย่าให้รายได้มากดดันผลงาน

stockphoto 019

 

ผมยังคงย้ำเสมอว่าการขายภาพออนไลน์นั้นคืออาชีพ แต่มีความแตกต่างจากอาชีพอื่นอยู่หลายปัจจัย เพราะอาชีพนี้ประกอบไปด้วยศิลปะ และเทคโนโลยี ซึ่งหากมีต้นทุนมาน้อยย่อมต้องเหนื่อยกว่าคนอื่นอย่างแน่นอน ต้นทุนในที่นี้หมายถึง ความรู้ในการถ่ายภาพ ความรู้ในการแต่งภาพ ความรู้ด้านคอมพิวเตอร์ รวมถึงเครื่องมือต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น เครื่องคอมพิวเตอร์ โปรแกรมสำหรับปรับแต่งรูปภาพ กล้องถ่ายรูป และอินเตอร์เน็ต

 

การขายภาพออนไลน์นั้นจะมีความเหมือนกับตลาดสินค้าอื่น ๆ เช่นกัน นั่นก็คือคนที่ทำก่อนย่อมได้ก่อน แต่ก็มีบ้างที่คนทำก่อนแล้วต้องเลิกก่อน หากคุณไม่ต้องการทำก่อนแล้วต้องเลิกก่อน คุณควรมีเป้าหมายของตัวคุณเองให้ชัดเจน ว่าคุณเข้ามาในวงการขายภาพออนไลน์นั้น คุณต้องการจะอยู่ส่วนไหนของตลาด งบประมาณ เวลา ความตั้งใจคุณมีมากน้อยแค่ไหน

 

การขายรูปออนไลน์นั้นไม่ใช่บัญญัติไตรยางค์ ที่ทำมากแล้วจะได้มาก เพราะหากงานที่ทำออกมามีคุณภาพต่ำ ทำมากอาจจะได้น้อยก็เป็นได้ เราอาจเห็นผู้ที่ประสบความสำเร็จมากมาย  แต่คุณทราบหรือไม่ผู้ที่ประสบความสำเร็จเหล่านั้น เขาทำงานหนักขนาดไหน เสียเวลาเท่าไหร่ ใช้เงินทุนมากน้อยแค่ไหน แน่นอนคงไม่มีใครประสบความสำเร็จโดยได้อะไรมาฟรี ๆ อย่างแน่นอน

 

ในหลาย ๆ ครั้งที่คุณเห็นเพื่อนร่วมวงการมียอดดาวน์โหลดสูง ๆ คุณอาจจะรู้สึกกดดัน ว่าเพื่อนของเราทำได้ทำไมเราจะทำไม่ได้ บางคนอาจเร่งระดมส่งงานโดยไม่คิดอะไรมาก เจออะไรก็ถ่ายส่งไปให้ได้มากที่สุด ถ้าคุณคิดว่าทำแบบนั้นแล้วจะประสบความสำเร็จ ผมว่าคุณคิดไม่ผิดหรอกครับ ประสบความสำเร็จได้แต่อาจจะต้องใช้เวลามากกว่าคนอื่นมาก

 

เป็นความจริงที่การขายภาพออนไลน์นั้น ปริมาณเป็นส่วนหนึ่งที่ต้องมีใน Port แต่ส่วนที่สำคัญที่สุดคือ "คุณภาพ" ในที่นี้หมายถึงภาพที่สามารถทำอันดับขึ้นไปอยู่หน้าแรก ๆ และมีอันดับที่ดีในเว็บไซต์ตัวแทนขายภาพ หรือที่เรามักเรียกกันว่าติดป๊อบนั่นแหละครับ นอกจากนี้ภาพแต่ละใบนอกจากจะถูกดาวน์โหลดจากลูกค้ายังไม่พอ ยังต้องถูกดาวน์โหลดซ้ำอยู่เรื่อย ๆ ถึงจะดี

 

วันนี้หากต้องการประสบความสำเร็จในการขายภาพออนไลน์แล้ว ไม่ต้องเร่งรีบจนเกินไป ทำงานไปเรื่อย ๆ อย่างใจเย็น ใส่คุณภาพเข้าไปในภาพที่เราทำอย่างเต็มที่ และต้องไม่ลืมว่าเราต้องส่งภาพที่มีคุณภาพของเราอย่างสม่ำเสมอ อย่ากังวลเรื่องรายได้มากนัก เพราะภาพที่มีคุณภาพ ย่อมเป็นที่ต้องการของลูกค้า และส่งผลให้มีรายได้ที่ดีโดยไม่ต้องกดดัน

 

หวังว่าเรื่องราวที่เขียนให้อ่านกันในวันนี้จะมีประโยชน์กับคุณไม่มากก็น้อยนะครับ แล้วพบกันใหม่ในตอนต่อไปครับ

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

สนใจคอร์สเรียนขายภาพออนไลน์กับ Ninetechno.com (คอร์สออนไลน์ในกลุ่มลับ Facebook) ซึ่งปัจจุบันมีผู้เรียนจำนวน 600 ท่าน เรียนขายภาพออนไลน์ และเรียนแต่งภาพในคอร์สเดียว เนื้อหา 100 ช.ม. คลิกที่นี่ เพื่อดูเนื้อหา สนใจสมัครเรียนสามารถ Add Line ID : korn1977 ซึ่งจะได้รับส่วนลดกว่า 30% จากราคา 1,490 บาท เหลือเพียง 999 บาทเท่านั้น (กรุณาแจ้งว่าได้รับข้อมูลคอร์สออนไลน์จากบทความนี้)