ให้เรตสมาชิก: 5 / 5

ดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งาน

Clashot คืออะไร

stockphoto 023 



Clashot คืออีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่ต้องการขายภาพออนไลน์ โดยเน้นการส่งภาพผ่านทาง App บน Smartphone เท่านั้น ส่งผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ไม่ได้ เพราะฉะนั้นจะเห็นได้ว่าความต้องการของผู้พัฒนา Clashot คือเน้นการถ่ายภาพด้วย Smartphone และส่งภาพผ่าน App Clashot ทันที ต่อไปนี้คือเรื่องราวของ Clashot ที่คุณควรรู้

- Clashot พัฒนาโดย Depositphotos ซึ่งเป็นเว็บไซต์ตัวแทนขายภาพ (Microstock) ที่มีชื่อเสียงอีกแหน่งหนึ่ง 

- Clashot มีความเป็น Social Media เหมือนกับ Facebook, Twitter และ Instagram นั่นคือเมื่อเราส่งภาพสำเร็จแล้ว ภาพนั้นจะแสดงให้คนอื่นได้เห็น สามารถแสดงความคิดเห็น (Comment)  และกดถูกใจ (Like) ได้ แน่นอนว่าคนที่เห็นภาพของเราก็คือคนที่ติดตามเรา (Followers) และเราก็สามารถเห็นภาพของคนที่เราติดตาม (Following) ได้เช่นกัน

- ภาพที่ส่งผ่าน App Clashot จะถูกคัดเลือกไปขายบนเว็บไซต์ Depositphotos  ซึ่งบน App จะแสดงสถานะ Pending, On sale และ Rejected เหมือนกับเว็บไซต์ตัวแทนขายภาพอื่น ๆ เช่นกัน แต่สิ่งที่เราต้องยอมรับคือ กว่าจะมีการตรวจภาพบน Clashot นั้นถือว่านานมาก ๆ 

- Expert Like เป็นความโดดเด่นของ Clashot เลยก็ว่าได้ เพราะคนที่ใช้ Clashot และได้รับแต่งตั้งเป็น Expert สามารถกด Like รูปของใครก็ได้ และสามารถแจกเงินให้กับรูปที่เขาเหล่านั้นกด Like ได้อีกด้วย ถ้าภาพของเราถูกกด Like โดยคนที่เป็น Expert และเขาแจกเงินให้เราด้วย เราก็จะได้ $0.10 เพราะฉะนั้นนอกจากที่เราจะติดตามเพื่อนที่เรารู้จักใน Clashot แล้ว เราก็มักจะติดตามคนที่เป็น Expert อีกด้วย 

- สามารถส่งภาพที่ถ่ายจากกล้องดิจิตอลด้วยก็ได้ แต่ต้องนำภาพเหล่านั้นเข้าไปใน Smartphone ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะนิยมโหลดภาพเข้าโทรศัพท์ผ่านทางสาย USB แต่ส่วนตัวผมใช้ Google Drive ซึ่งสะดวกดีไม่ต้องเสียเวลาต่อสาย

- ต้องทำ Profile verification นั่นคือการส่งภาพพาสปอร์ต หรือบัตรประชาชน ไปตรวจสอบผ่านทาง App Clashot เมนู Profile verification

- สามารถรับเงินผ่านทาง PayPal หรือ Skrill moneybookers ยอดขั้นต่ำที่ $50.0

- ส่งภาพถ่ายบุคคลต้องใช้ Model releases เช่นเดียวกับเว็บไซต์ตัวแทนขายภาพอื่น ๆ 

- สามารถเชิญเพื่อนให้ใช้ Clashot ได้อีกด้วย- สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ http://clashot.com/

 

*** ปัจจุบัน Clashot ได้ปิดตัวลงไปเรียบร้อยแล้ว คงเหลือไว้แค่ความทรงจำว่า Clashot คือ App แรก สำหรับส่งภาพขายออนไลน์ผ่านทาง Application ***

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

สนใจคอร์สเรียนขายภาพออนไลน์กับ Ninetechno.com (คอร์สออนไลน์ในกลุ่มลับ Facebook) ซึ่งปัจจุบันมีผู้เรียนจำนวน 600 ท่าน เรียนขายภาพออนไลน์ และเรียนแต่งภาพในคอร์สเดียว เนื้อหา 100 ช.ม. คลิกที่นี่ เพื่อดูเนื้อหา สนใจสมัครเรียนสามารถ Add Line ID : korn1977 ซึ่งจะได้รับส่วนลดกว่า 30% จากราคา 1,490 บาท เหลือเพียง 999 บาทเท่านั้น (กรุณาแจ้งว่าได้รับข้อมูลคอร์สออนไลน์จากบทความนี้)