ให้เรตสมาชิก: 5 / 5

ดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งาน
 

ส่งภาพสอบ shutterstock อย่างไรให้ผ่าน

stockphoto 025

 

การขายภาพออนไลน์สำหรับผู้เริ่มต้นแล้ว การส่งภาพครั้งแรกอาจจะเป็นเรื่องที่ตื่นแต้นไม่น้อย บ้างก็กังวลว่า ภาพขายดี ใน shutterstock คืออะไร บ้างก็กังวลว่าขนาดภาพ ที่ shutterstock ต้องการนั้นเท่าไหร่ สาเหตุเป็นเพราะอาจจะศึกษาข้อมูล เกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์น้อยจนเกินไป เพราะฉะนั้นหากต้องการ ส่งภาพสอบกับ shutterstock ให้ผ่านในครั้งแรก คุณจำเป็นต้องศึกษาข้อมูลก่อนลงมือทำ และทำตามขั้นตอนอย่างถูกต้อง การส่งภาพสอบกับ shutterstock ให้ผ่านก็จะไม่ใช่เรื่องยากเลยแม้แต่น้อย เพื่อเป็นการไม่เสียเวลาเราจะมาดูกันว่าต้องเตรียมศึกษาหาข้อมูล และเตรียมความพร้อมในเรื่องใดบ้าง

 

เตรียมตัวส่งภาพสอบ Shutterstock

1.  ตั้งค่ากล้องถ่ายรูป หรือกล้องบนสมาร์ทโฟนที่ความละเอียดสูงสุด ที่สำคัญผู้เริ่มต้นควรให้ขาตั้งกล้องด้วย เพื่อลดอาการสั่ง และลดปัญหาเรื่องความเบลอของภาพ ซึ่งเป็นเหตุผลหลัก ๆ ที่ภาพจะถูกปฏิเสธ

 

2.  ถ่ายภาพให้หลากหลาย เช่น ถ่ายภาพมือคนกำลังเขียนหนังสือ ทำเป็นรูปหัวใจ  กำลังปลูกต้นไม้ ภาพมือเหล่านี้ส่งไปสัก 2 ใบ ถ่ายภาพสัตว์ในกิริยาต่าง ๆ เช่น ไก่กำลังขัน สุนัขกำลังเห่า นกกำลังบิน หรือแมวกำลังนอน ภาเหล่านี้ส่งไปสัก 2 ใบ เช่นกัน ถ้าสัตว์ไม่ซ้ำกันเลยก็ยิ่งดี นอกจากนี้หาภาพของเก่า ๆ แปลก ๆ ถ่ายส่งไปบ้างก็ได้ เช่น ทีวีเก่า วิทยุเก่า พัดลมเก่า ๆ จะถ่ายแบบเดี่ยว ๆ หรือจะจัดพร็อพร่วมด้วยก็ได้ อีกหนึ่งสิ่งที่นิยมถ่ายกันคือภาพอาหาร เอามาจัดจานวางบนผ้าปูโต๊ะสวย ๆ ถ่ายถ้วยกาแฟยามเช้า ที่มีชิ้นขนมคุกกี้ อยู่ข้าง ๆ หรือจะถ่ายคุกกี้หลาย ๆ ชิ้นกองอยู่บนจานสีสดใส ก็เป็นอะไรที่น่าสนใจ เชื่อว่าจากที่ยกตัวอย่างมาน่าจะสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้เริ่มต้นได้

 

3.  หา Description ให้ตรงกับภาพมากที่สุด Google แปลภาษาช่วยได้ เขียนบรรยายเกี่ยวกับภาพในลักษณะของการพรรณาลักษณะของภาพให้ยาว ๆ หน่อย และควรต้องบอกรายละเอียดเกี่ยวกับรูปภาพให้ครบถ้วน ซึ่งจะส่งผลดีกับการขายภาพออนไลน์ของคุณนั่นก็คือลูกค้าสามารถค้นหาภาพได้ตรงกับความต้องการ และดาวน์โหลดรูปที่เขียนคำบรรยายตรงกับลักษณะของรูปนั้น ๆ

 

4.  Keyword ก็ควรเตรียมให้พร้อม เครื่องมีที่ผมแนะนำก่อนหน้านี้ก็มีให้เลือกใช้มากมาย หากคุณคือผู้เริ่มต้นแนะนำให้ใช้เครื่องมือนี้ ช่วยได้มาก คลิกที่นี่ เพื่ออ่านรายละเอียด

 

เมื่อเตรียมทุกอย่างเรียบร้อยก็สามารถส่งภาพสอบได้เลย ทั้งนี้ผมเชื่อว่าทุกคนที่ส่งภาพสอบ นั้นเข้าใจวิธีการถ่ายภาพที่ดี เช่น มีการจัดองค์ประกอบภาพ เข้าใจเนื่อง Noise และ ไม่มีโลโก้ใด ๆ บนภาพถ่าย รวมถึงใบหน้าบุคคล อยู่บนภาพนั้น เพราะในขั้นเริ่มต้นนี้ คงยังไม่มีใครสนใจในเรื่องของการแนบ Model Release มากนัก เอาเป็นว่าสอบผ่านแล้วค่อยมาศึกษาเรื่องเหล่านี้อีกทีก็แล้วกัน ปัจจุบันการส่งภาพไปยังเว็บไซต์ Shutterstock ในครั้งแรกนั้นควรส่งผ่านคอมพิวเตอร์ เพราะคุณจะสามารถส่งภาพได้อย่างสะดวก ไม่ว่าจะเป็นการเขียน Description หรือการเลือก Keyword ก็สามารถทำได้ง่าย

 

การเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขสำหรับการส่งภาพครั้งแรกนั้น ผู้เริ่มต้นขายภาพออนไลน์ในปัจจุบันนี้ถือว่ามีโอกาสส่งภาพ และผ่านได้ง่ายกว่าในอดีตมาก หากคุณส่งภาพผ่านคอมพิวเตอร์จำนวน 10 ใบ หากภาพของคุณเป็นที่ยอมรับจากผู้ตรวจภาพเพียง 1 ใบ คุณก็สามารถส่งภาพได้อย่างต่อเนื่องได้ทันที ในส่วนนี้ถือว่ามีความแตกต่างจากในอดีตเป็นอย่างมาก

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

สนใจคอร์สเรียนขายภาพออนไลน์กับ Ninetechno.com (คอร์สออนไลน์ในกลุ่มลับ Facebook) ซึ่งปัจจุบันมีผู้เรียนจำนวน 600 ท่าน เรียนขายภาพออนไลน์ และเรียนแต่งภาพในคอร์สเดียว เนื้อหา 100 ช.ม. คลิกที่นี่ เพื่อดูเนื้อหา สนใจสมัครเรียนสามารถ Add Line ID : korn1977 ซึ่งจะได้รับส่วนลดกว่า 30% จากราคา 1,490 บาท เหลือเพียง 999 บาทเท่านั้น (กรุณาแจ้งว่าได้รับข้อมูลคอร์สออนไลน์จากบทความนี้)