การขายภาพออนไลน์สำหรับคนทำงานประจำ

ขายภาพออนไลน์ 

 

สำหรับคนที่มีงานประจำ และต้องการขายภาพออนไลน์นั้น สิ่งที่เราต้องยอมรับก็คือเวลานั้นมีค่อนข้างจำกัด หากต้องการประสบความสำเร็จในการขายภาพออนไลน์นั้น จะต้องเพิ่มความขยัน และความอดทนเข้าไปด้วย นอกจากนี้ การเตรียมความพร้อมถือเป็นเรื่องที่มีความสำคัญไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมความพร้อมในเรื่องของเวลา และการเตรียมความพร้อมในเรื่องของอุปกรณ์ ต่อไปจะมาดูกันว่าหากเรามีงานประจำ และต้องการขายภาพออนไลน์ด้วย จะต้องทำอย่างไรบ้าง

 

1. วางแผนให้ดี ยกตัวอย่างเช่น วันที่เรามีเวลามากก็คือวันอาทิตย์ ควรเป็นวันที่เราต้องถ่ายภาพ เพราะสามารถเลือกแสงได้ ไม่ว่าจะเป็นแสงธรรมชาติ หรือจะเตรียมแสงประดิษฐ์อย่างกล่องไฟสตูดิโอ หรือโคมไฟก็แล้วแต่ ที่สำคัญคือไม่ต้องรีบร้อนถ่ายภาพมากนักเนื่องจากพอมีเวลานั่นเอง หลังจากถ่ายภาพเสร็จแล้วก็ไม่จำเป็นต้องแต่งภาพวันนั้นเลย สามารถกำหนดวันได้ ว่าวันไหนที่เราจะแต่งภาพ ใช้เวลาช่วงไหนควรกำหนดตารางการทำงานออกมาให้ชัดเจน และพยายามทำตามแผนให้ได้ และไม่ใช่แค่การถ่ายภาพ และแต่งภาพเท่านั้น ต้องวางแผ่นว่าวันไหนควรเตรียม Description และ Keyword วันไหนที่เราจะส่งภาพ หากทำแบบนี้ได้แล้วก็ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีไม่น้อย

 

2. เขียนโน้ตสั้น ๆ ลงสมุดบันทึกเล่มเล็ก ๆ ว่าในวันอาทิตย์ต่อไปเราจะถ่ายภาพอะไร ซึ่งข้อมูลเหล่านี้สามารถหาได้ตามอินเตอร์ โดยเฉพาะเว็บไซต์ตัวแทนขายภาพแต่ละแห่งก็มักจะบอกความต้องการในทุก ๆ เดือนอยู่แล้วว่าลูกค้าต้องการภาพอะไรบ้าง เมื่อจดบันทึกเสร็จเรียบร้อยก็เตรียมหาพร็อพเอาไว้ให้พร้อม เพื่อสามารถถ่ายภาพได้ทันทีเมื่อถึงวันอาทิตย์

 

3. เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม ถึงแม้ว่าจะต้องลงทุอยู่บ้างก็ต้องยอมรับว่าทุกอาชีพก็ล้วนแล้วแต่ต้องลงทุนทั้งนั้น ควรเตรียมโต๊ะ ไฟสตูดิโอ ขาตั้งกล้อง พร็อพ และเครื่องมื่ออื่น ๆ ที่จำเป็นเอาไว้ให้พร้อม เพราะหากอุปกรณ์พร้อมเราก็สามารถถ่ายภาพได้ทุกเวลานั่นเอง เพราะสาเหตุหลัก ๆ ของคนทำงานประจำที่ไม่สามารถถ่ายภาพตามที่คิดไว้ได้ก็คือความไม่พร้อม ถึงเวลาต้องถ่ายภาพก็ต้องเดินหาของต่าง ๆ ซึ่งเสียเวลา กว่าจะได้ลงมือถ่ายภาพ บางครั้งก็หมดอารมณ์ที่จะถ่ายภาพไปโดยปริยาย เพราะฉะนั้นความพร้อมจึงเป็นเรื่องที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก

 

4.  วินัย และความอดทนถือเป็นเรื่องสำคัญ  เพราะบ่อยครั้งเมื่อเรากลับบ้านในช่วงเย็น หรือแม้กระทั่งวันหยุด เรามักจะเหนื่อยล้า และสุดท้ายแผนที่เราได้เตรียมไว้ก็จะกลายเป็นศูนย์ การมีวินัย และมีความอดทนจึงเป็นเรื่องที่มีความสำคัญไม่น้อย ผมอยากจะให้คุณลองค่อย ๆ ทำตามแผน โดยเริ่มจากถ่ายภาพไม่ต้องมาก เช่น วางแผนเอาไว้ 5 ใบ เราก็ถ่ายภาพแค่นั้นก็พอ ทำต่อเนื่องแบบนี้ให้ได้ประมาณ 1 สัปดาห์คุณจะเริ่มปรับตัวได้ ไม่ต้องรีบร้อนให้ได้ภาพจำนวนมาก แต่ให้ประณีตค่อย ๆ ถ่ายภาพด้วยความตั้งใจ เพื่อให้ภาพนั้นมีคุณภาพ และไม่ถูกปฏิเสธ และเมื่อคุณทำได้แล้วคุณก็จะเริ่มชิน และอยากจะถ่ายภาพในทุก ๆ วัน

 

และทั้งหมดนี้คือสิ่งที่คนทำงานประจำและต้องการขายภาพ ควรทราบ และเตรียมความพร้อม เพื่อช่วยให้สามารถส่งภาพขายได้อย่างมีประสิทธิภาพนั่นเอง หวังว่าบทความสั้น ๆ บทความนี้จะมีประโยชน์กับทุกท่านนะครับ