มาถ่ายภาพแนว Concept เพื่อเพิ่มยอดดาวน์โหลดกันดีกว่า

stock photo 2019 015

 

ในช่วงเริ่มต้นของการขายภาพออนไลน์ใหม่ ๆ คุณอาจะมีความรู้สึกต้องการที่จะเพิ่มภาพเข้า Portfolio ให้ได้มากที่สุด คุณอาจพยายามที่จะถ่ายภาพทุกอย่างรอบ ๆ ตัวไปเสียหมด เรื่องนี้ไม่แปลกแต่อย่างใด เพราะสำหรับผู้เริ่มต้นแล้ว เป็นเรื่องที่ทำได้ง่ายนั่นเอง แต่สิ่งที่เราต้องยอมรับให้มาก ก็คือ สิ่งรอบตัว ของที่ถ่ายได้ง่าย ๆ ใคร ๆ ก็ทำได้ ภาพที่ถ่ายได้ง่าย ๆ เหล่านั้นจะมีปริมาณมากมายบนเว็บไซต์ตัวแทนขายภาพ จนทำให้ภาพของเราอาจจะไม่ผ่านสายตาลูกค้าเลยด้วยซ้ำ หากคุณมีความรู้สึกว่าถ่ายภาพส่งเข้า Portfolio ไปตั้งมากมายแล้ว ยังไม่มียอดดาวน์โหลด หรือยอดดาวน์โหลดยังน้อยเกินไป ลองปรับเปลี่ยนวิธีการถ่ายภาพ โดยหันมาทำภาพแนว Concept ให้มากขึ้น อาจจะใช้เวลามากกว่า แต่ก็สามารถหวังผลได้มากกว่า อย่างน้อยงานที่มีขั้นตอนเพิ่มเติม และใช้เวลามากขึ้น ปริมาณภาพแนวนี้ก็ย่อมน้อยกว่าภาพที่ถ่ายได้ง่าย ๆ อยู่แล้ว และนั่นก็เป็นโอกาสที่จะทำให้ลูกค้ามองเห็นภาพของเราได้มากขึ้น

 

นอกจากนี้ภาพถ่ายแนว Concept นั้น ทำให้คุณสามารถเขียนบรรยายใน Description ได้ดีกว่าการถ่ายภาพวัตถุเพียงอย่างเดียว การที่เราสามารถเขียนบรรยาย หรือพรรณาเกี่ยวกับภาพได้ละเอียด และมีความสอดคล้องกับภาพนั้น จะช่วยเพิ่มโอกาสที่ลูกค้าจะมองเห็นภาพของเราได้มากขึ้น การขายภาพออนไลน์นั้นความสวยงามของภาพถ่ายถือเป็นเรื่องหลักก็จริง แต่หากคุณเขียน Description หรือเลือก Keyword ที่ไม่เหมาะสมกับภาพนั้น ก็จะถือว่าภาพที่สวยงามและอยู่บน Portfolio ของคุณใบนั้น มีคุณภาพแค่เพียงครึ่งเดียว

 

แล้วภาพแนว Concept เป็นอย่างไร?

ภาพแนว Concept คือภาพที่เราต้องคิด ต้องออกแบบขึ้นมา ว่าต้องการสำเสนอเนื่องอะไร มีตัวแบบเป็นอย่างไร มีอะไรเป็นพร็อพบ้าง จากภาพตัวอย่างด้านบน คือภาพแนวสมาร์ทโฟน Concept ที่ออกแบบท่าทางการว่างมือในลักษณะของการใช้สมาร์ทโฟนในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการสัมผัสหน้าจอ การตั้งท่าเตรียมถ่ายภาพ ซึ่งจะเห็นว่าจะต้องมีอุปกรณ์ และมือของนางแบบ หรือนายแบบเข้ามาเกี่ยวข้อง คุณอาจจะนึกถึงว่าหากมีบริษัทมาจ้างเราถ่ายภาพโฆษณาต่าง ๆ ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เราจะต้องทำ หรือต้องเตรียมอะไรบ้าง ภาพในลักษณะแบบนี้ก็คือภาพแนว Concept นั่นเอง หากจะถามว่าภาพแนว Concept จำเป็นหรือไม่ที่จะต้องเป็นภาพพื้นหลังสีขาวเพียงอย่างเดียว คำตอบคือไม่จำเป็นแต่อย่างใด ภาพแนว Concept คุณสามารถออกแบบ และถ่ายภาพได้อย่างหลากหลาย ยกตัวอย่างเช่น หากคุณถ่ายภาพอาหารที่เป็นอาหารทะเล (ซีฟู้ด) คุณอาจจะนำอาหารทะเลวางบนจาน โดยมีมือจับจานนั้นยื่นลงไปในทะเล ซึ่งก็จะเห็นได้ว่า เราต้องเตรียมอาหารทะเล เตรียมจาน เตรียมมือนางแบบ หรือนายแบบ และต้องเตรียมฉากหลังที่เป็นรูปทะเลเข้ามาประกอบ และทั้งหมดนี้คือแนวคิด และแนวทางที่นำมาแนะนำกันในบทความนี้ครับ 

 

จากที่ได้ยกตัวอย่างมานี้หวังว่าคงจะเป็นแนวทางให้กับคุณไม่มากก็น้อยนะครับ  หากเห็นว่าบทความนี้มีประโยชน์สามารถแชร์ให้กับเพื่อน ๆ ของคุณได้โดยแชร์โพสในแฟนเพจ Stockpho Knowledge ครับ

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

สนใจคอร์สเรียนขายภาพออนไลน์กับ Ninetechno.com (คอร์สออนไลน์ในกลุ่มลับ Facebook) ซึ่งปัจจุบันมีผู้เรียนจำนวน 600 ท่าน เรียนขายภาพออนไลน์ และเรียนแต่งภาพในคอร์สเดียว เนื้อหา 100 ช.ม. คลิกที่นี่ เพื่อดูเนื้อหา สนใจสมัครเรียนสามารถ Add Line ID : korn1977 ซึ่งจะได้รับส่วนลดกว่า 30% จากราคา 1,490 บาท เหลือเพียง 999 บาทเท่านั้น (กรุณาแจ้งว่าได้รับข้อมูลคอร์สออนไลน์จากบทความนี้)