เขียน Description และหา Keyword ง่ายขึ้นด้วยการถ่ายภาพที่มีความหมาย

stock photo 2019 016

 

ขั้นตอนหนึ่งในการส่งภาพขายออนไลน์ที่ต้องใส่ใจเป็นพิเศษ ก็คือการเขียนบรรยายรายละเอียดของรูปภาพ (Description) และการหา Keyword ให้ตรงกับภาพที่เราจะส่ง ซึ่งหลาย ๆ ท่านบอกว่าเป็นของแสลง เนื่องจากไม่ค่อยชำนาญในการใช้ภาษาอังกฤษ ทำให้รู้สึกว่าขั้นตอนนี้เป็นภาระ และต้องเสียเวลาเป็นอย่างมาก แน่นอนว่าเรื่องนี้ใคร ๆ ก็ต้องพบเจออยู่แล้ว โดยเฉพาะภาษาที่ไม่ใช่ภาษาไทย ก็ย่อมต้องมีความยากเพิ่มมากขึ้นเป็นธรรมดา แต่หากเราพิจารณากันให้ดีจะเห็นได้ว่า การที่เราต้องเขียน Description หรือหา Keyword ได้ยากนั้น เป็นผลมาจากภาพที่เราถ่ายมาแทบทั้งสิ้น หากเราเลือกถ่ายภาพที่เป็นสากล ก็จะเห็นได้ว่าการเขียน Descripton และการหา Keyword จะง่ายกว่าอย่างเห็นได้ชัด ให้คุณดูเปรียบเทียบระหว่างภาพถั่วแดงด้านบน กับภาพยุ้งเก็บเกลือด้านล่าง คุณลองนึกคำศัพท์เพื่อเขียน Description ดูซิว่า ภาพไหนจะนึกคำศัพท์ได้ง่ายกว่ากัน

 

stock photo 2019 017

 

หรือภาพด้านล่างเป็นชิ้นส่วนของระหัดวิดน้ำที่ทำจากไม้ ดูจากงานฝีมือแล้วน่าถ่ายภาพมาส่งขายเป็นอย่างมาก แต่ประเด็นคือเราจะใช้คำว่าอะไรในการเขียน Description แล้วลูกค้าส่วนใหญ่เป็นชาวต่างประเทศ จะนำภาพนี้ไปใช้ได้หรือไม่ ไปใช้สำหรับทำอะไร แน่นอน จะเห็นได้ว่าตอบคำถามเหล่านี้ได้ค่อนข้างยาก

 

stock photo 2019 018

 

เพราะฉะนั้นจึงขอกล่าวสรุปว่า หากคุณถ่ายภาพโดยการคิด Concept หรือ ถ่ายภาพอะไรก็แล้วแต่ที่เป็นสากล คนทั่วไปรู้จัก มักจะเขียน Description และหา Keyword ได้ง่ายกว่าภาพที่เป็นของเฉพาะ เป็นของท้องถิ่น วันนี้หากต้องการลดระยะเวลาก็ต้องลองพิจารณาเลือกภาพที่คุณคิดว่าจะเขียน Description และหา Keyword ได้ง่าย ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถส่งภาพได้อย่างรวดเร็ว และมีโอกาสขายได้มากขึ้น  หากเห็นว่าบทความนี้มีประโยชน์สามารถแชร์ให้กับเพื่อน ๆ ของคุณได้โดยแชร์โพสในแฟนเพจ Stockpho Knowledge ครับ

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

สนใจคอร์สเรียนขายภาพออนไลน์กับ Ninetechno.com (คอร์สออนไลน์ในกลุ่มลับ Facebook) ซึ่งปัจจุบันมีผู้เรียนจำนวน 600 ท่าน เรียนขายภาพออนไลน์ และเรียนแต่งภาพในคอร์สเดียว เนื้อหา 100 ช.ม. คลิกที่นี่ เพื่อดูเนื้อหา สนใจสมัครเรียนสามารถ Add Line ID : korn1977 ซึ่งจะได้รับส่วนลดกว่า 30% จากราคา 1,490 บาท เหลือเพียง 999 บาทเท่านั้น (กรุณาแจ้งว่าได้รับข้อมูลคอร์สออนไลน์จากบทความนี้)