คอมพิวเตอร์สำคัญกับการขายภาพออนไลน์

stock photo 2019 019 

 

หากคุณจริงจังกับการขายภาพออนไลน์ อุปกรณ์หลักที่คุณต้องมีคือกล้องถ่ายรูป แต่ยังมีอุปกรณ์อีกชิ้นหนึ่งที่คุณควรต้องมีก็คือเครื่องคอมพิวเตอร์ บทความต่อไปนี้จะช่วยให้คุณเข้าใจมากขึ้น ว่าทำไมคอมพิวเตอร์ถึงมีความสำคัญกับการขายภาพออนไลน์

 

1.  การส่งภาพผ่านทางเว็บไซต์ ด้วยคอมพิวเตอร์นั้นมีความสะดวก เนื่องจากการถ่ายภาพด้วยกล้องดิจิตอลส่วนใหญ่ เรามักจะเก็บภาพเหล่านั้นบนเครื่องคอมพิวเตอร์ และสามารถสำรองข้อมูลเข้าไปเก็บใน External Harddisk ได้อีกด้วย เรียกได้ว่ามีพื้นที่ในการเก็บรูปภาพได้อย่างเพียงพอ แต่ถ้าภาพที่ถ่ายด้วยกล้องบนสมาร์ทโฟน คุณจะส่งผ่าน App บนสมาร์ทโฟนก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่สามารถทำได้

 

2.  การแต่งภาพบนคอมพิวเตอร์นั้นถนัดมากกว่าการแต่งภาพบนสมาร์ทโฟน โดยเฉพาะภาพที่ต้องการรายละเอียดมาก ๆ อย่างเช่นการทำไดคัทที่เน้นความถูกต้องแม่นยำ อย่างการใช้ Pen tool บนโปรแกรม Photoshop หรือ Gimp

 

3.  เว็บไซต์ตัวแทนขายภาพแต่ละแห่งนั้น ก็พยายามพัฒนาแอพพลิเคชั่นขึ้นมา เพื่อให้เกิดความสะดวกกับคนขายภาพอย่างเรา ๆ แต่สิ่งที่เราต้องยอมรับคือ แอพพลิเคชั่นยังคงมีฟังก์ชั่นที่สำคัญ ๆ เท่านั้น หากเราต้องการปรับแต่ง Portfolio อย่างละเอียด ยังไงก็ต้องเปิดเว็บไซต์ของเว็บไซต์ตัวแทนขายภาพอยู่ดี เนื่องจากมีรายละเอียดที่ครบถ้วนมากกว่าบนแอพพลิเคชั่น

 

4.  ไม่เพียงแต่การส่งรูป หรือการปรับแต่งรูปเท่านั้น การใช้เว็บไซต์ช่วยแปลภาษาอย่าง Google แปลภาษา ก็ใช้งานได้สะดวกบนคอมพิวเตอร์เช่นกัน การคัดลอกข้อความจาก Google แปลภาษามาวางลงในช่องรายละเอียด หรือ Keyword นั้นสามารถทำได้ง่าย และสะดวกรวดเร็ว นอกจากนี้ยังช่วยลดข้อผิดพลาดที่อาจจะเกิดขึ้น ได้เป็นอย่างมาก

 

5.  การสลับสับเปลี่ยนภาษาของเว็บไซต์ตัวแทนขายภาพ สามารถทำได้ง่ายและรวดเร็ว ซึ่งต้องบอกว่าการขายภาพออนไลน์บนคอมพิวเตอร์นั้น ทำได้ง่ายกว่าการใช้สมาร์ทโฟนขายภาพออนไลน์เพียงอย่างเดียวอย่างเห็นได้ชัดเจน

 

เมื่ออ่านบทความนี้แล้ว หวังว่าคุณจะเห็นความสำคัญของคอมพิวเตอร์ และใช้คอมพิวเตอร์กับการขายภาพออนไลน์มากขึ้น เพราะเป็นเรื่องสำคัญจริง ๆ หากเห็นว่าบทความมีประโยชน์ กรุณาแชร์โพสใน Fanpage Stockphoto Knowledge ให้ด้วยครับ ขอบคุณครับ

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

สนใจคอร์สเรียนขายภาพออนไลน์กับ Ninetechno.com (คอร์สออนไลน์ในกลุ่มลับ Facebook) ซึ่งปัจจุบันมีผู้เรียนจำนวน 600 ท่าน เรียนขายภาพออนไลน์ และเรียนแต่งภาพในคอร์สเดียว เนื้อหา 100 ช.ม. คลิกที่นี่ เพื่อดูเนื้อหา สนใจสมัครเรียนสามารถ Add Line ID : korn1977 ซึ่งจะได้รับส่วนลดกว่า 30% จากราคา 1,490 บาท เหลือเพียง 999 บาทเท่านั้น (กรุณาแจ้งว่าได้รับข้อมูลคอร์สออนไลน์จากบทความนี้)