ประโยชน์ของการถ่ายภาพให้มีเรื่องราว

 

stock photo 009

 

เราทุกคนทราบกันดีอยู่แล้วว่าการขายภาพออนไลน์นั้น มีมาตรฐานของภาพก็คือต้องไม่มีนอยส์ ภาพต้องไม่เบลอ เพราะอาการสั่นไหว อุณหภูมิสีในภาพต้องไม่ผิดเพี้ยน เป็นต้น สิ่งเหล่านี้คือมาตรฐานในการถ่ายภาพที่เราต้องปฏิบัติตาม แน่นอนว่าเมื่อเราถ่ายภาพได้ตามมาตรฐานที่ทางเว็บไซต์ตัวแทนขายภาพกำหนดแล้ว เรื่องต่อไปก็คือการเพิ่มเรื่องราวเข้าไปในภาพ ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญ และช่วยให้เราสามารถขายภาพออนไลน์ได้ดีขึ้น ต่อไปเราจะมาดูกันว่าประโยชน์ของการถ่ายภาพให้มีเรื่องราวนั้น มีอะไรบ้าง

 

ประโยชน์ของการถ่ายภาพให้มีเรื่องราว

 

1.  ช่วยให้การเขียน Description ง่ายขึ้น ซึ่งเราจะเห็นได้ว่าเว็บไซต์ตัวแทนขายภาพต่าง ๆ ให้โอกาสเราในการเขียนบรรยายลักษณะของภาพโดย เราสามารถพิมพ์ข้อความที่มีความยาวได้ถึง 250 ตัวอักษร Description อาจจะเป็นปัญหา เมื่อเราถ่ายภาพแบบไม่มีเรื่องราว เพราะไม่รู้จะเขียนบรรยายอะไรลงไปได้มากนัก แต่หากเราถ่ายภาพที่มีเรื่องราว การเขียน Description จะไม่เป็นอะไรที่ยุ่งยากอีกต่อไป

 

2.  การถ่ายภาพให้มีเรื่องราว ส่งเสริมให้ภาพมีคุณภาพไปโดยปริยาย ซึ่งเราเองก็สัมผัสได้ ลองมองภาพแก้วเซรามิกที่วางอยู่บนโต๊ะเพียงลำพัง กับภาพที่คนกำลังดื่มน้ำจากแก้เซรามิก ความรู้สึกที่ได้จะแตกต่างกันอย่างแน่นอน 

 

3.  สร้างความสนใจให้กับลูกค้า เพราะภาพที่มีเรื่องราวนั้นสื่อสารกับคน และเป็นที่สะดุดตา การสะกดสายตาลูกค้าให้อยู่กับภาพของเราได้นาน ๆ ก็ช่วยให้โอกาสในการขายภาพของเราเพิ่มมากขึ้น

 

ทั้งหมดนี้คือประโยชน์ของการถ่ายภาพให้มีเรื่องราว ที่เราควรฝึกฝน เรียนรู้ ไม่ว่าจะดูจาก Youtube หรือเข้าไปค้นหาแนวทางใหม่ ๆ ใน Pinterest ก็ช่วยให้เราสามารถพัฒนาการถ่ายภาพได้ เมื่อเราขายภาพออนไลน์ สิ่งที่เราต้องตระหนักให้มากที่สุดก็คือ ทำอย่างไรให้ภาพของเราเป็นที่ต้องการของลูกค้าให้มากที่สุดแค่นั้นครับ แล้วพบกันในบทความต่อไปครับ