ลืมรหัสผ่าน Shutterstock Contributor ต้องทำอย่างไร?

 

stock photo 013

 

ผมเคยเขียนบทความ เน้นย้ำบ่อย ๆ ว่า การสมัครมีบัญชีผู้ใช้ ไม่ว่าจะเป็น Email, Facebook หรือแม้กระทั่งเว็บไซต์ต่าง ๆ สิ่งที่คุณควรทำคือการจดจำรหัสผ่าน (Password) เอาไว้ให้ดี ไม่ว่าจะเป็นการจด หรือการจำ คุณจะต้องมีวิธีการบริหารให้ดี เพื่อจะได้ไม่เกิดปัญหาขึ้นในอนาคต แต่เอาหละในเมื่อคุณลืมรหัสผ่านไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใด ๆ ก็แล้วแต่ คุณสามารถตั้งรหัสผ่านใหม่ได้ด้วยวิธีการดังต่อไปนี้ เริ่มจากกด หรือคลิก ข้อความ Forgot your passord? ตามภาพด้านล่าง

 

stock photo 014

 

ปรากฎหน้า Forgot your password? ขึ้นมาตามภาพด้านล่าง ให้พิมพ์ Email ที่เราใช้สมัคร Shutterstock เข้าไปในช่องด้านล่าง และกดปุ่ม Send reset link

 

stock photo 015 

 

ซึ่งจะปรากฏหน้าจอตามภาพขึ้นมา ไม่ต้องไปทำอะไรกับหน้าจอนี้

 

stock photo 017

 

จากนั้นให้เข้าไปยัง Email ที่เราได้สมัคร หรือสร้างบัญชีกับ Shutterstock เอาไว้ จะมีหัวเรื่อง Email ตามภาพด้านล่าง Resetting your password at Shutterstock ให้ทำการเปิด Email ฉบับดังกล่าว

 

stock photo 016

 

จากนั้นคลิก Link ใน Email เพื่อทำการ Reset Password

 

stock photo 018 

 

ตั้งรหัสผ่านใหม่ที่ไม่ซ้ำของเดิม แนะนำว่าต้องมีตัวอักษรไม่น้อยกว่า 8 ตัว (ภาษาอังกฤษ) ควรมีตัวเล็กตัวใหญ่ปนกันด้วย ตัวอย่างเช่น "Abcd2019" เป็นต้น หรือจะใส่สัญลักษณพิเศษต่อท้ายด้วยก็จะช่วยให้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้นครับ เช่น Abcd2019!!! แบบนี้ก็ปลอดภัยดีครับ แต่ตัวอักษรขอให้เป็นคำอื่นนะครับ เมื่อกดปุ่ม Reset เราก็จะสามารถเข้า Portfolio ได้ทันทีครับ เมื่อออกจากระบบแล้ว ครั้งต่อไปเข้าระบบก็ใช้รหัสผ่านใหม่ได้เลยครับ

 

stock photo 019 

 

ขั้นตอนการ Reset Password มีขั้นตอนตามที่ได้กล่าวมา ซึ่งไม่ได้ยุ่งยากแต่อย่างใดครับ ข้อสำคัญคือห้ามลืม Email ที่ใช้สมัครนะครับ ไม่เช่นนั้นจะเป็นงานยากขึ้นมาทันทีครับ