การสร้าง Set ในเว็บไซต์ Shutterstock (Update 2019)

 

stock photo 022

 

หากคุณเคยได้อ่านเรื่องรายเกี่ยวกับ Set ในเว็บไซต์แห่งนี้ คุณก็คงพอจะเข้าใจว่า Set คืออะไร มีวิธีการสร้างอย่างไร และเอาไว้ทำอะไรได้บ้าง สำหรับในบทความนี้ขอนำเสนอขั้นตอนที่มีการ Update เพิ่มเติม เพื่อให้ทันกับการ Update ใหม่ ๆ ภายในเว็บไซต์ Shutterstock เพื่อเป็นการไม่เสียเวลา ต่อไปนี้คือขั้นตอนการสร้าง Set ที่มีการ Update เพิ่มเติม (หากคุณยังไม่เคยรู้ว่าการสร้าง Set แบบเดิมเป็นอย่างไร สามารถเข้าไปดูได้โดย คลิกที่นี่ )

 

ในขั้นตอนของการสร้าง Set จะต้องเข้าสู่ระบบด้วย User name และ Password ของ Contributor ให้เรียบร้อย จากนั้นคลิกเมนู Portfolio > Catalog Manager ตามภาพด้านล่าง

 

stock photo 023

 

เมื่อแสดงหน้า Catalog Manager ขึ้นมา ให้มองหาปุ่ม Create Set ซึ่งจะอยู่บริเวณด้านขวาของหน้าเว็บเพจ เมื่อเราต้องการสร้าง Set คลิกที่ปุ่ม Create Set ตามภาพด้านล่าง

 

stock photo 024

 

แสดงหน้าต่างสำหรับสร้าง Set ขึ้นมาตามภาพด้านล่าง แน่นอนว่าถ้าเราจัด Set ให้กับภาพถ่ายก็ไม่จำเป็นต้องหรับเปลี่ยนค่าใด ๆ ในช่อง Image set ช่องถัดมาจะเห็นว่ามีคำว่า rose oil ปรากฏอยู่ คำนี้คือชื่อ Set ที่ผมพิมพ์เข้าไป หากคุณมีชื่อภาพเป็น Set อยู่แล้วก็ใส่ชื่อ Set ที่คุณต้องการในช่องนี้ได้เลย ส่วนที่เพิ่มเข้ามาก็คือ จะมีช่องเช็คบ็อก และมีข้อความ Make this set visible on my public gallery page ซึ่งระบบได้กดเช็คบ็อกเอาไว้ให้แล้ว ซึ่งจะหมายความว่า เมื่อคุณคลิกปุ่ม Create เพื่อสร้าง Set ระบบจะทำการเผยแพร่ Set นี้สู่สาธารณะให้ทันที แต่หากคุณยังไม่ต้องการเผยแพร่ก็คลิกเช็คบ็อกออกเสียก่อน แล้วจึงค่อยคลิกปุ่ม Create ตามภาพด้านล่าง ส่วนที่เขียนมาในย่อหน้านี้คือส่วนที่เปลี่ยนแปลง

 

stock photo 022

 

แค่นี้เสร็จเรียบร้อยแล้วเราก็จะได้ Set ที่เผยแพร่ต่อสาธารณะทันที เพราะผมไม่ได้คลิกเช็คบ็อกออกนั่นเอง สังเกตว่าจะมีสัญลักษณ์ คล้าย ๆ สัญญาณ WIFI อยู่ทางด้านหน้าของ Set ที่เราสร้าง

 

stock photo 025 

 

สำหรับการนำภาพเข้าสู่ Set นั้นยังคงเหมือนเดิมไม่มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ ที่นี่ หวังว่าคุณจะเข้าใจเรื่องของการ Update เกี่ยวกับการสร้าง Set ใน Shutterstock มากขึ้นนะครับ แล้วพบกันใหม่ในบทความต่อไปครับ

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

สนใจคอร์สเรียนขายภาพออนไลน์กับ Ninetechno.com (คอร์สออนไลน์ในกลุ่มลับ Facebook) ซึ่งปัจจุบันมีผู้เรียนจำนวน 600 ท่าน เรียนขายภาพออนไลน์ และเรียนแต่งภาพในคอร์สเดียว เนื้อหา 100 ช.ม. คลิกที่นี่ เพื่อดูเนื้อหา สนใจสมัครเรียนสามารถ Add Line ID : korn1977 ซึ่งจะได้รับส่วนลดกว่า 30% จากราคา 1,490 บาท เหลือเพียง 999 บาทเท่านั้น (กรุณาแจ้งว่าได้รับข้อมูลคอร์สออนไลน์จากบทความนี้)