โปรแกรม Notepad กับการขายภาพออนไลน์

 

stock photo 027

 

ในระบบปฏิบัติการ Windows นั้นมีโปรแกรมหนึ่งซึ่งเราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี นั่นคือโปรแกรม Notepad ซึ่งเป็นโปรแกรมสำหรับพิมพ์ข้อความเพียงอย่างเดียว ไม่สามารถวางรูปภาพ หรือ Link ต่าง ๆ ลงไปได้ (สำหรับ Link นั้นถึงวางได้ แต่ Link นั้นก็จะเป็นเพียงข้อความธรรมดา แล้วโปรแกรม Notepad นี้ เราเอามาใช้ทำอะไรในการขายภาพออนไลน์ ไปติดตามรายละเอียดกันได้เลยครับ ก่อนอื่นเรามาดูวิธีการเปิดโปรแกรม Notepad บน Windows10 มีวิธีการง่าย ๆ ดังต่อไปนี้ คลิกเมาส์เข้าไปในนช่องค้นหาใกล้ ๆ กับปุ่ม Start แล้วกดปุ่ม Enter เพียงแค่นี้ก็เปิดโปรแกรม Notepad ได้แล้ว ลักษณะของโปรแกรม Notepad ตามภาพด้านบนครับ

 

stock photo 028

 

หลังจากเปิดโปรแกรมเป็นเรียบร้อยแล้วเรามาดูวิธีการใช้งานกันครับ โดยส่วนใหญ่แล้วโปรแกรมนี้จะทำงานกับตัวอักษรเป็นหลัก แน่นอนว่าส่วนที่เกี่ยวข้องกับตัวอักษรได้แก่ Description และ Keyword นั่นเอง ซึ่งในบางครั้งเรามีความจำเป็นต้อง คัดลอก Description หรือ Keyword เพื่อนำไปใช้งาน เราสามารถนำ Description หรือ Keyword มาวางในโปรแกรม Notepad เอาไว้ก่อน แล้วจึงนำไปใช้งาน ยกตัวอย่างเช่น คุณอาจจะเขียนข้อความใน Google แปลภาษา และต้องการนำข้อความนั้นมาเรียบเรียงใหม่ จากประโยคหลาย ๆ ประโยค ก็สามารถนำข้อความเหล่านั้นมาวางไว้ในโปรแกรม Notepad เสียก่อน หลังจากเรียบเรียงเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถนำย้อนกลับขึ้นไปแปลใน Google แปลภาษาได้ เพื่อให้ได้ ข้อความที่ดีที่สุดนั่นเอง

 

นอกจากนี้หากเราไปหา Keyword จากเว็บไซต์ต่าง ๆ ก็สามารถนำมาพักในโปรแกรม Notepad ก่อนได้ ทั้งนี้การวาง Keyword ใน Google แปลภาษา เป็นจำนวนมากในครั้งเดียว จะทำให้การแปลภาษานั้นไม่ค่อยแม่นยำเท่าที่ควร การแปลข้อความจำนวนน้อย ๆ จะทำให้การแปลนั้นแม่นยำมากกว่า จากที่ได้กล่าวมาหวังว่าคุณจะเข้าใจ และนำโปรแกรม Notepad ไปใช้งานในการขายภาพได้อย่างคล่องตัว เรื่องราวเล็ก ๆ น้อย ๆ เพียงแค่นี้ก็ช่วยให้การขายภาพออนไลน์ของคุณมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นได้ เพียงแค่เรียนรู้ และใช้งานโปรแกรมที่มีอยู่แล้วในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

สนใจคอร์สเรียนขายภาพออนไลน์กับ Ninetechno.com (คอร์สออนไลน์ในกลุ่มลับ Facebook) ซึ่งปัจจุบันมีผู้เรียนจำนวน 600 ท่าน เรียนขายภาพออนไลน์ และเรียนแต่งภาพในคอร์สเดียว เนื้อหา 100 ช.ม. คลิกที่นี่ เพื่อดูเนื้อหา สนใจสมัครเรียนสามารถ Add Line ID : korn1977 ซึ่งจะได้รับส่วนลดกว่า 30% จากราคา 1,490 บาท เหลือเพียง 999 บาทเท่านั้น (กรุณาแจ้งว่าได้รับข้อมูลคอร์สออนไลน์จากบทความนี้)