เพิ่มยอดดาวน์โหลด ถ่ายภาพตามคำแนะนำใน The Shot List

stock photo 040

 

หากคุณคือ Contributor ของ Shutterstock ในแต่ละเดือนคุณจะได้รับ Email ซึ่งเป็นแนวทางในการถ่ายภาพ ที่ Shutterstock แนะนำ Email ที่ได้รับก็คือ The Shot List (รายการภาพที่ต้องการ) นั่นเอง โดยทั่วไปแล้วจะมีแนวทางถ่ายภาพซึ่งแบ่งออกเป็นหัวข้อมาให้ หากไม่สะดวกอ่านภาษาอังกฤษ สามารถเลือกเมนูภาษาไทยได้ ทั้งนี้เพื่อช่วยให้เราเข้าใจ และสามารถถ่ายภาพได้ตรงกับความต้องการมากขึ้น

 

สิ่งที่เราควรทำคือถ่ายภาพตามคำแนะนำเหล่านั้น เนื่องจาก Shutterstock มีข้อมูลต่าง ๆ ที่นำมาประมวลผลได้ จึงสามารถเชื่อได้ว่าเราจะสามารถถ่ายภาพได้ตรงกับความต้องการของลูกค้าในแต่ละช่วงเวลาได้มากขึ้น

 

วิธีการเข้าไปดูข้อมูลใน The Shot List มีดังต่อไปนี้ 

1.  เข้าสู่ระบบฝั่งของ Contributor ด้วย User name และ Password ของคุณ

2.  คลิกเมนู Insights > The Shot List ตามภาพด้านล่าง

 

stock photo 041 

 

ปรากฎหน้า The Shot List ขึ้นมาตามภาพด้านล่าง และเลื่อนดูหัวข้อแต่ละหัวข้อที่ Shutterstock แนะนำ

 

stock photo 047

 

แค่ถ่ายภาพตามที่แนะนำจาก The Shot List เราก็ได้แนวทางถ่ายภาพที่หวังผลได้ โดยแทบไม่จำเป็นต้องไปค้นหาอะไรเพิ่มเติมอีก สุดท้ายแล้วคำตอบของการขายภาพออนไลน์จริง ๆ ก็คือความสม่ำเสมอ ความมีวินัยในการส่งภาพเป็นหลัก ลองคิดดูว่าเรามีแนวทางถ่ายภาพมากมาย แต่งภาพอย่างชำนาญ แต่ส่งภาพเพียงน้อยนิด แล้วจะมียอดดาวน์โหลดที่ดีได้อย่างไร ถ้าอยากขายภาพให้ประสบความสำเร็จ ต้องส่งภาพอย่างสม่ำเสมอ ความสำเร็จก็จะอยู่ไม่ไกล 

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

สนใจคอร์สเรียนขายภาพออนไลน์กับ Ninetechno.com (คอร์สออนไลน์ในกลุ่มลับ Facebook) ซึ่งปัจจุบันมีผู้เรียนจำนวน 600 ท่าน เรียนขายภาพออนไลน์ และเรียนแต่งภาพในคอร์สเดียว เนื้อหา 100 ช.ม. คลิกที่นี่ เพื่อดูเนื้อหา สนใจสมัครเรียนสามารถ Add Line ID : korn1977 ซึ่งจะได้รับส่วนลดกว่า 30% จากราคา 1,490 บาท เหลือเพียง 999 บาทเท่านั้น (กรุณาแจ้งว่าได้รับข้อมูลคอร์สออนไลน์จากบทความนี้)