Color Crop ช่วยถอดรหัสสี

 

ผมเชื่อว่าคนที่ทำงานออกแบบ กราฟฟิกส์ โดยเฉพาะงานที่ต้องแสดงผลบนหน้าจอ เช่น Website หรือ Presentation มักจะเสียเวลาในการเลือกสีที่ชื่นชอบอยู่พอสมควร ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปเมื่อติดตั้งโปรแกรมขนาดเล็กโปรแกรมนี้ลงบนเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ ชื่อของโปรแกรมนี้คือ Color Crop ดูรูปร่างหน้าตาของโปรแกรมตามภาพด้านล่าง

 

ต่อไปนี้เป็นกรณีตัวอย่างเพื่อให้คุณสามารถใช้งานโปรแกรมนี้ได้  สมมุติว่าคุณเปิดเว็บไซต์ ๆ หนึ่ง แล้วบังเอิญชอบใจสีบางส่วนของ เว็บไซต์นั้น คุณสามารถเปิดโปรแกรม Color-crop ขึ้นมา จากนั้นคลิกรูปหลอดดูดสี โดยการคลิกเมาส์ค้างเอาไว้แล้วลาไปบนสีที่ต้องการ โปรแกรมจะ แสดงค่าสี และบันทึกค่าสีนั้นเอาไว้ จากภาพจะเห็นว่าค่าสีที่บันทึกเอาไว้คือ #ABD0BC ให้คัดลอกรหัสสีนี้ไปใส่ในโปรแกรมออกแบบกราฟฟิกส์ที่คุณใช้งาน เพียงเท่านี้คุณก็จะได้สีที่ต้องการสมใจแล้วครับ รวดเร็ว และแม่นยำทีเดียว

 

 

เว็บไซต์ : http://colorcop.net/download

หรือจะ Download โปรแกรมจาก Link ของเรา : https://www.dropbox.com/s/5ze277xmxhauhjt/colorcop-setup.exe


ถูกใจ และแนะนำบทความนี้ให้กับเพื่อนของคุณ


ส่งท้ายบทความ : เทคโนโลยีใหม่ ๆ มีให้เราเลือกใช้มากขึ้นทุกวัน หากต้องการให้งานมีประสิทธิภาพต้องเลือกใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสม



qr code

บริการตอบคำถามทางด้าน IT ฟรี แค่สแกน QR Code แล้วเป็นเพื่อนกับ Ninetechno.com บน Line Official Account เราพร้อมช่วยเหลือคุณในการแก้ไขปัญหา และ Update เทคโนโลยีใหม่ ๆ อยู่เสมอ