Cloud Server คืออะไร

cloud server

 

ถึงแม้ว่าเราจะเป็นบุคคลธรรมดา ที่ใช้งานระบบคอมพิวเตอร์ (Computer) ในการทำงาน หรือแม้กระทั่งใช้ชีวิตประจำวันก็ตาม มีหลายเหตุผลที่เราควรทำความรู้จักกับ Cloud Server เพื่อช่วยทำให้เราสามารถเข้าใจ บริการต่าง ๆ ที่กำลังพัฒนาขึ้น และเราได้ใช้งานโดยไม่รู้ตัว ในทุกครั้งที่เราค้นหาข้อมูลจาก Search Engine ทุกครั้งที่เราส่ง Email ทุกครั้งที่เราใช้โซเชียลเน็ตเวิร์ค (Social Network) ล้วนแต่ใช้งาน Cloud Server ทั้งสิ้น Cloud Server จะเข้ามามีบทบาทกับชีวิตของเราเพิ่มขึ้นทุกวัน และนี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเราจึงต้องรู้จัก Cloud Server

 

Cloud Server คือเครื่องคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่ที่เรียกว่าเซิร์ฟเวอร์ (Server) ทำงานร่วมกันกันในรูปแบบของเครือข่ายคอมพิวเตอร์ (Network) ข้อดีของ Cloud Server คือเมื่อเกิดปัญหาขึ้นกับเครื่อง Server เครื่องใดก็ตามก็จะไม่มีผลกับเครื่อง Server เครื่องอื่น ๆ เพราะฉะนั้นเราจึงมั่นใจได้ว่าเมื่อเราใช้บริการ Cloud Computing ข้อมูลที่เราเก็บไว้บนนั้นจึงไม่สูญหาย ไม่ว่าเราจะออกแบบเว็บไซต์, ขายรูปออนไลน์ หรือฝากไฟล์ต่าง ๆ ไฟล์เหล่านั้นจะอยู่บน Cloud Server ซึ่งมีความเสถียร และมีความปลอดภัย ด้วยทีมงานที่มีประสบการณ์ และมีความเป็นมืออาชีพ

 

เมื่อทราบแบบนี้แล้ว ก็จะทำให้เราเชื่อมั่นได้ว่า การใช้บริการ Cloud Computing ต่าง ๆ จะมีส่วนช่วยให้เราสามารถทำงานได้สะดวกมากขึ้น มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้คุณได้เรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ ๆ เพิ่มมากขึ้น และสามารถประกอบอาชีพที่อยู่บนโลกออนไลน์ได้อย่างสบายใจมากขึ้น