โปรแกรม Xnview มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง สำหรับเวอร์ชั่นปัจจุบันคือเวอร์ชั่น 2.33 (มิถุนายน 2558) หากต้องการ Download จาก เว็บไซต์ ของผู้พัฒนา (เมื่อเวลาผ่านมาระยะหนึ่งหลังจากที่ได้เขียนบทความนี้ อาจจะมีเวอร์ชั่นที่ใหม่กว่า) สามารถเข้าไป Download ได้ที่ http://www.xnview.com/en/xnview/#downloads  หากต้องการความรวดเร็ว และเป็นเวอร์ชั่นที่ Ninetechno.com เตรียมมาให้แล้ว สามารถ Download เวอร์ชั่น Mini คลิกที่นี่ (เวอร์ชั่น Mini คือเวอร์ชั่นที่รองรับภาษาอังกฤษ, ฝรั่งเศษ และเยอรมนี) หรือต้องการเวอร์ชั่นมาตรฐาน คลิกที่นี่ (เวอร์ชั่นมาตรฐานนั้นรองรับหลายภาษาจึงมีไฟล์ที่ขนาดใหญ่กว่า) Xnview ทั้ง 2 เวอร์ชั่นที่เราได้จัดเตรียมเอาไว้ให้ รองรับระบบปฏิบัติการ Windows

หากต้องการ Download โปรแกรม Xnview จาก เว็บไซต์ ของผู้พัฒนา และคลิกตาม Link ที่เตรียมไว้ให้เสร็จเรียบร้อยแล้ว จะปรากฎหน้าเว็บสำหรับ Download Xnview ขึ้นมา ให้เลื่อนหาหัวข้อการ Download ตามภาพด้านล่าง อย่างที่ได้อธิบายไว้ตั้งแต่ต้นแล้วว่าหากต้องการโปรแกรม Xnview ที่มีขนาดเล็กให้เลือก Minimal และสามารถเลือก Download ไฟล์ในลักษณะของไฟล์ Setup หรือไฟล์ Zip ได้ตามความต้องการ

 

xnview minimal

 

เวอร์ชั่น Standard ก็เช่นกัน สามารถเลือก Download ไฟล์ในลักษณะของไฟล์ Setup หรือไฟล์ Zip ได้ตามความต้องการ

 

xnview standard

 

บทความ Xnview เพิ่มเติมที่ Ninetechno.com/b


กลับเมนูหลัก Xnview

ติดตั้ง Xnview

Resize รูปครั้งละมาก ๆ ด้วย Xnview

ตัดรูปภาพด้วยคำสั่ง Crop เลือกเอาไว้เฉพาะพื้นที่ที่ต้องการ

เปลี่ยนภาพสีเป็นขาวดำอย่างรวดเร็ว


โปรแกรม Xnview เป็นโปรแกรมสำหรับจัดการรูปภาพขนาดเล็ก ที่สามารถ Download ได้ฟรี (สำหรับใช้ส่วนตัวที่ไม่ใช่ใช้สำหรับทำธุรกิจ)