Line คืออะไร

Line Application

 

ไลน์ (Line) คือแอพพลิเคชั่น (Application) สำหรับการสื่อสารยอดนิยม เนื่องจากมีความสามารถหลากหลาย  และทำงานได้บนหลากหลายอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต หรือแม้กระทั่งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ (Computer) สำหรับความสามารถเด่น ๆ ที่ทำให้ Line มีความแตกต่างจาก Application สื่อสารอื่น ๆ ก็คือรูปภาพตัวการ์ตูนสื่ออารมณ์ที่เรียกว่าสติ๊กเกอร์ ประโยชน์ของมันคือช่วยให้ลดปริมาณการพิมพ์ข้อความ และช่วยสร้างความแปลกใหม่ในการสนทนาได้เป็นอย่างดี ทำให้ในปัจจุบันนี้ Line ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

 

ดาวน์โหลดและติดตั้ง Line Application บน Google Play คลิกที่นี่

 

Line ทำอะไรได้บ้าง

- สามารถโทรศัพท์ผ่านระบบเครื่องข่ายไร้สายได้ ไม่ว่าจะโทรผ่านข้อมูลมือถือ (4G, 5G) หรือจะเชื่อมต่อกับ WIFI ซึ่งสามารถโทรแบบใช้เสียงเพียงอย่างเดียว หรือโทรแบบใช้วีดีโอด้วยก็ได้ ขึ้นอยู่กับความต้องการในการใช้งานของผู้โทร

- สนทนาโดยการส่งข้อความ และรูปภาพ สามารถทนาเป็นกลุ่ม หรือเป็นรายบุคคลก็ได้

- ใช้สติกเกอร์ของไลน์ สื่อความหมายแทนการพิมพ์ข้อความจำนวนมาก สติกเกอร์เหล่านี้มีทั้งแบบดาวน์โหลดไดฟรี และแบบมีค่าใช้จ่าย

- มีพื้นที่สำหรับเก็บไฟล์ส่วนตัว (Keep) จำนวน 1 GB เก็บอะไรก็ได้ที่เราต้องการ เช่น ไฟล์เอกสาร รูปภาพ วีดีโอ เป็นต้น นอกจากเก็บแล้วก็สามารถแชร์ให้คนอื่นได้อีกด้วย

- มีไทม์ไลน์เหมือนกับ Facebook เราสามารถโพสข้อความต่าง ๆ เพื่อสื่อสารกับเพื่อน ๆ ในไลน์ของเรา

- มีบริการสำหรับงานทางธุรกิจที่เรียกว่า Line@ ซึ่งปัจจุบันนี้เปลี่ยนมาเป็น Line Official ทำให้การประชาสัมพันธ์ หรือทำการตลาดง่ายขึ้น

- มีการแจ้งเตือนในเรื่องที่มีความสำคัญ เช่น การแจ้งเตือนวันเกิดของเพื่อน ซึ่งทำให้เราไม่พลาดที่จะส่งของขวัญ หรืออวยพรวันเกิดให้กับเพื่อนของเรา

- มีช่องทางในการติดตามข่าวสารบ้านเมือง และข่าวอื่น ๆ ได้จาก Line Today

นอกจากนี้ไลน์ยังมี Application อื่น ๆ อีกมากมายที่เป็นบริการเสริมของไลน์ เช่น Line TV, Line Camera และ Line Antivirus เป็นต้น เยี่ยมชม Application บน Google Play