ประโยชน์ของ Line PC

line 005

 

Application สำหรับการสื่อสารที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ ในประเทศไทย คงหนีไม่พ้น Application ที่มีชื่อว่า Line ซึ่งมีจุดเด่นในเรื่องของสติ๊กเกอร์ซึ่งช่วยให้การสนทนารวดเร็วมากขึ้น เพราะเราเข้าใจความหมายจากสติ๊กเกอร์ที่ส่งมาได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องพิมพ์ข้อความยาว ๆ อยู่โดยตลอด สำหรับอีกหนึ่งบริการที่ไลน์มีให้นั้นก็คือ Line PC ซึ่งมีประโยชน์หลายประการ ดังต่อไปนี้

 

  1. ทำให้มีความคล่องตัวในการสนทนามากยิ่งขึ้น เนื่องจากการใช้ Keyboard บนคอมพิวเตอร์นั้น มีความสะดวกและพิมพ์ง่ายกว่า Keyboard บนแท็บเล็ต หรือสมาร์ทโฟนอย่างแน่นอน
  2. การจับภาพหน้าจอ และทำการแก้ไข หรือเติมข้อความ สัญญลักษณ์ต่าง ๆ ลงบนรูปภาพที่เราจับภาพจากหน้าจอนั้นทำได้ง่าย และสะดวกกว่าบนแท็บเล็ต หรือสมาร์ทโฟน เช่นกัน
  3. การส่งไฟล์ในคอมพิวเตอร์ไปให้ผู้รับปลายทางทำได้ง่าย และส่งไฟล์ได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นไฟล์เอกสาร ไฟล์รูปภาพ ไฟล์เสียง หรือไฟล์วีดีโอ แต่ก็ต้องยอมรับว่าการส่งไฟล์วีดีโอนั้นมีข้อจำกัดเรื่องของขนาด  หากส่งไฟล์วีดีโอที่มีขนาดใหญ่จนเกินไปก็ไม่สามารถทำได้
  4. การจัดระเบียบข้อความ รูปภาพ วีดีโอ หรือเสียงใน Keep สามารถทำได้ง่าย เนื่องจากจอภาพที่มีขนาดใหญ่ Keyboard ที่ใช้ง่ายกว่า ทำให้การจัดระเบียบไฟล์ต่าง ๆ ง่ายกว่าและผิดพลาดน้อยลง ไม่ว่าจะเป็นการลบ การตรวจเช็คความซ้ำซ้อนต่าง ๆ การทำบน Line PC ถือว่าสะดวกมากกว่า
  5. บน Line PC นั้น มีการ Update อย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกับ Application Line บนแท็บเล็ต หรือสมาร์ทโฟนเช่นกัน เพราะฉะนั้นความสามารถใหม่ ๆ ก็จะได้รับมาโดยตลอดเช่นกัน และยิ่งทำงานบน Line PC แล้ว ความผิดพลาดต่าง ๆ ก็จะลดน้อยลง และหมดกังวลเรื่องความปลอดภัยได้เลย เพราะบน Line PC นั้น มีการพัฒนาจนมีความปลอดภัยเพิ่มมากขึ้นทุกวัน เรียกได้ว่านอกจากจะพัฒนาลูกเล่นใหม่ ๆ แล้วก็พัฒนาความปลอดภัยพร้อมกันไปด้วย

 

บทความอื่น ๆ ที่คุณอาจสนใจ

 

วันนี้หากคุณคือคนทำงานออฟฟิศ และอยู่โต๊ะทำงานเป็นส่วนใหญ่ของเวลาในการทำงานทั้งหมดแล้ว Line PC คือ Application ที่เหมาะสำหรับการเป็น Application หลักของการสื่อสารผ่านทาง Application ได้เป็นอย่างดี