istockphoto 027

 

การส่งภาพไปยังเว็บไซต์ตัวแทนขายภาพในปัจจุบันนี้ ส่วนใหญ่แล้ว สามารถส่งได้ หลายช่องทาง เช่น ส่งผ่าน Application บนมือถือ ส่งผ่านหน้าเว็บไซต์ด้วยโปรแกรมเว็บเบราเซอร์ ส่งผ่านทาง FTP เป็นต้น แน่นอนว่าแต่ละเว็บไซต์นั้นจะมีเครื่องมือ และรายละเอียดที่แตกต่างกันอยู่บ้าง เพราะฉะนั้นเมื่อเราเลือกส่งภาพกับเว็บไซต์ใดก็ตาม มีความจำเป็นอย่างมากที่เราจะต้องศึกษารายละเอียด วิธีการส่งภาพกับเว็บไซต์นั้น ๆ ให้เข้าใจ ทั้งนี้เพื่อให้เราสามารถส่งภาพได้อย่างรวดเร็ว และถูกต้องนั่นเอง

 

สำหรับที่ iStock Photo นั้นสามารถส่งภาพได้หลากหลายช่องทางดังต่อไปนี้

1.  ส่งผ่านหน้าเว็บไซต์ ซึ่งแน่นอนว่าเราจะต้องทำการสมัครเป็น Contributor ให้เรียบร้อยเสียก่อน จึงจะมี Username และ Password เพื่อเข้าไปยังส่วนที่ใช้ในการส่งภาพ หากคุณมี Username และ Password เรียบร้อยแล้ว คุณสามารถเข้าไปส่งภาพได้ที่เว็บไซต์นี้ครับ https://esp.gettyimages.com/sign-in

2.  ส่งผ่านทาง Application บนมือถือ โดยส่งผ่าน App Contributor by Getty Images ระบบ Android คลิกที่นี่  ระบบ iOS คลิกที่นี่ 

3.  ส่งผ่านหน้าเว็บไซต์ qHero https://qhero.com/

4.  ส่งผ่านโปรแกรม Deep Meta โดยสามารถดาวน์โหลดได้ที่ https://www.deepmeta.com/

 

แต่ละช่องทางที่ใช้ในการส่งภาพไปยัง iStock Photo นั้นมีการทำงานที่แตกต่างกัน ซึ่งผมจะได้อธิบาย และขยายผลให้ในบทความต่อไป แต่ในเบื้องต้นนี้ สำหรับท่านที่ยังไม่ได้สมัครเป็น Contributor สามารถอ่านบทความ เพื่อสมัครเป็น Contributor ให้เรียบร้อยเสียก่อน จึงค่อยศึกษารายละเอียดในการส่งภาพเป็นขั้นตอนต่อไป 

 

สมัครขายภาพออนไลน์กับ iStock Photo ตอนที่ 1 อ่านรายละเอียด คลิกที่นี่

สมัครขายภาพออนไลน์กับ iStock Photo ตอนที่ 2 อ่านรายละเอียด คลิกที่นี่

 

สำหรับท่านที่สมัครเสร็จเรียบร้อยแล้ว การส่งภาพผ่านทาง Application บนมือถือ นั้นสามารถเรียนรู้ และส่งภาพได้ง่าย ลำดับต่อมาคือการส่งภาพผ่านทาง เว็บไซต์ ESP.Gettyimages ซึ่งรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดตามบทความต่อไปครับ  และเพื่อไม่ให้พลาดเนื้อหาใหม่ ๆ อย่างลืมกดติดตาม หรือกดถูกใจหน้า Fanpage Stockphoto Knowledge ด้วยครับ หากเป็นได้กรุณากด "See First" หรือ "เห็นโพสต์ก่อน" เพื่อจะได้รับข้อมูลข่าวสารจากทาง Fanpage อย่างต่อเนื่องครับ