Affiliate Marketing คืออะไร

 

Affiliate Marketing คือการทำการตลาดออนไลน์อีกรูปแบบหนึ่ง โดยจะมีเว็บไซต์ตัวกลางทำหน้าที่ในการจัดหาผู้ลงโฆษณา มาให้กับเจ้าของเว็บไซต์ (Website) แฟนเพจ (Fanpage) และ Social Network อื่น ๆ ก็สามารถทำ Affiliate ได้ สำหรับวิธีการในการทำ Affliliate Marketing นั้นก็ไม่ได้ยากอะไร เพียงแค่สมัครเป็นสมาชิกกับเว็บไซต์ตัวกลาง เมื่อสมัครเสร็จ ก็แค่นำสินค้าจากเว็บไซต์ตัวกลางมาลงในเว็บไซต์ หรือมาโพสลงใน Social Network ต่าง ๆ 

 

สินค้าที่นำมาลงนั้นจะมีลักษณะเป็นลิงก์ ซึ่งเราสามารถคัดลอกลิงก์นั้นมาใช้ได้เลย เราไม่ต้องไม่ยุ่งเกี่ยวกับซอสโค้ดอะไร จะวางลิงก์ใต้วีดีโอในช่อง Youtube หรือจะโพสใน Facebook จะทวิตใน Twitter สามารถทำได้ทั้งหมด และเมื่อมีคนเห็น และคลิกลิงก์สินค้านั้น แล้วซื้อสินค้า เราก็จะได้รับค่าคอมมิชชั่น ตามที่เว็บไซต์ตัวกลางเป็นผู้กำหนดไว้ว่าสินค้าใด จะได้ค่าคอมมิชชั่นกี่เปอร์เซ็น เมื่อได้ยอดสะสมตามที่เว็บไซต์ตัวกลางกำหนดไว้ ก็สามารถเบิกเงินได้

 

ทั้งหมดนี้คือความหมายของคำว่า Affiliate Marketing ที่เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ควรศึกษาเรียนรู้ เพราะสามารถทำเงินให้เราได้แม้ในยามหลับ แต่จะให้ประสบความสำเร็จได้นั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่เราจะต้องเรียนรู้การทำการตลอดออนไลน์อื่น ๆ ร่วมด้วย