ก่อนหน้านี้ผมได้เขียนวิธีการในการ Update รูปประจำตัว (Profile) ในส่วนของ Contributor ไปแล้ว (หากยังพลาดไป คลิกที่นี่ เพื่อติดตามรายละเอียด) สำหรับบทความนี้ได้เลือกมาอีก 1 ส่วนที่หลายท่านอาจจะยังสงสัยว่าจะต้องกรอกข้อมูลอย่างไร นั่นก็คือส่วนของ Social Media ซึ่งประกอบด้วย Facebook, Twitter, Linkedin และ Instagram

 

stock photo 063

 

การกรอกข้อมูลในส่วนของ Social Media อย่างครบถ้วน ก็จะทำให้ปริมาณเปอร์เซ็นต์ความสมบูรณ์ของฟอร์ทโฟลิโอ (Portfolio) เพิ่มมากขึ้น เพราะฉะนั้นหากต้องการกรอกข้อมูลในส่วนนี้ คุณจะต้องสร้างบัญชีผู้ใช้ของ Social Media เหล่านี้ให้ครบถ้วน ซึ่งต้องบอกว่าไม่ได้ยากแต่อย่างใด เพราะโดยทั่วไปแล้ว เราก็จะมี Facebook กันเป็นพื้นฐานอยู่แล้ว ส่วน Instagram, Twitter และ Linkedin นั้นหากยังไม่มีก็ต้องศึกษาเพิ่มเติมสักเล็กน้อยครับ หลังจากสมัครเสร็จเรียบร้อยแล้ว เมื่อเราเข้าสู่บัญชีของเราให้สังเกตที่ URL ในช่อง Address ของโปรแกรมเว็บเบราเซอร์ ซึ่งเป็นที่อยู่ของบัญชีเรา และนำชื่อด้านหลัง เครื่องหมาย / มาใส่ในช่องด้านหลังของ Social Media แต่ละตัว (ดูตัวอย่างตามภาพด้านบนที่ผมใส่ให้ดูได้เลยครับ) เพียงเท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อยครับ

 

stock photo 064

 

stock photo 065

 

กรอกข้อมูลเสร็จแล้ว อย่าลืม Save Changes ด้วยนะครับ

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง : Social Media กับการขายภาพออนไลน์

 

สนใจคอร์สเรียนขายภาพออนไลน์กับ Ninetechno.com (คอร์สออนไลน์ในกลุ่มลับ Facebook) ซึ่งปัจจุบันมีผู้เรียนจำนวน 600 ท่าน เรียนขายภาพออนไลน์ และเรียนแต่งภาพในคอร์สเดียว เนื้อหา 100 ช.ม. คลิกที่นี่ เพื่อดูเนื้อหา สนใจสมัครเรียนสามารถ Add Line ID : korn1977 ซึ่งจะได้รับส่วนลดกว่า 30% จากราคา 1,490 บาท เหลือเพียง 999 บาทเท่านั้น (กรุณาแจ้งว่าได้รับข้อมูลคอร์สออนไลน์จากบทความนี้)