ขายภาพออนไลน์ด้วยการถ่ายภาพอาชีพ

  

ขายภาพออนไลน์

 

สำหรับการขายภาพออนไลน์แล้ว ในทุกอาชีพ จะมีเรื่องราว มีขั้นตอนในการทำงานที่แตกต่างกัน สำหรับอาชีพที่ออกแนวอุตสาหกรรมนั้นจะมีความน่าสนใจเป็นพิเศษ เนื่องจากจะมีกระบวนการ ขั้นตอน และเครื่องมือในการประกอบอาชีพที่เป็นเอกลักษณ์ แต่ไม่ว่าจะเป็นอาชีพใดก็ตาม ล้วนแล้วแต่มีความน่าสนใจ และเหมาะที่จะถ่ายภาพส่งขายแทบทั้งสิ้น จากภาพตัวอย่างผมถ่ายภาพการให้อาหารกุ้ง ซึ่งแน่นอนว่าภาพนี้มีเรื่องราว และเป็นภาพที่เหมาะจะส่งขายออนไลน์อย่างแน่นอน

 

วันนี้หากต้องการเพิ่มจำนวนภาพที่มีคุณภาพเข้า Portfolio ขอแนะนำว่า ลองมองรอบ ๆ ตัวเราว่าเราสามารถเข้าถึงอาชีพใดได้บ้าง เพราะการเลือกถ่ายภาพของใกล้ ๆ ตัว ก็จะไม่ต้องลงทุนอะไรมากนัก แค่พูดคุยกับคนที่เราต้องการถ่ายภาพให้เข้าใจ หากไม่สามารถ่ายภาพแบบเห็นหน้าตาได้ จะขอถ่ายภาพแค่มือที่กำลังทำงานอยู่นั้นก็ใช้ได้เหมือนกัน แต่หากคนที่คุณถ่ายภาพนั้นเป็นคนในครอบครัว เป็นเพื่อน เป็นคนรู้จัก และสามารถถ่ายภาพแบบเห็นหน้า และกำลังทำงาน พร้อมที่จะเซ็นเอกสาร Model Release ให้ ก็ถือว่าดีไม่น้อย

 

นอกจากมือ หรือคนที่กำลังทำงานแล้ว คุณยังสามารถถ่ายภาพเครื่องไม้เครื่องมือต่าง ๆ ได้อีกด้วย แต่ผมแนะนำว่าไม่ควรถ่ายภาพเครื่องมือที่แขวนเอาไว้ หรือวางไว้เฉย ๆ แต่อยากให้ถ่ายภาพเครื่องมือที่กำลังทำหน้าที่ของมัน เช่น มีดกำลังปลอกมะพร้าว ไม้พายที่กำลังกวนขนม กาที่กำลังชงชา หรือกาแฟ พลั่วที่กำลังขุดดิน เป็นต้น ภาพที่เครื่องมือกำลังทำหน้าที่ของมัน เป็นภาพที่มีชีวิต เป็นภาพที่มีเรื่องราว และเป็นภาพที่ควรส่งขายอีกแนวทางหนึ่ง

 

วันนี้หากเราสามารถถ่ายภาพที่มีเรื่องราวได้ โอกาสที่เราจะสามารถส่งภาพที่มีคุณภาพ และเป็นภาพที่ลูกค้าเลือกดาวน์โหลดก็จะมีมากขึ้น สิ่งที่เราควรทำอยู่เสมอก็คือคิดทุกครั้งที่เราถ่ายภาพ ว่าลูกค้าจะนำภาพเหล่านั้นไปทำอะไรได้บ้าง ทำแบบนี้อย่างสม่ำเสมอโอกาสประสบความสำเร็จ ในการขายภาพออนไลน์ ก็จะมีมากขึ้นอย่างแน่นอน