สร้างเงินจากเว็บไซต์คุณเองก็ทำได้

วันนี้การมีรายได้หลายทางเป็นเรื่องจำเป็น โดยเฉพาะการสร้างรายได้ด้วยเทคโนโลยี ยิ่งมีความจำเป็นเข้าไปใหญ่ หากคุณยังนึกภาพไม่ออกว่าทำไมต้องสร้างรายได้ด้วยเทคโนโลยี ให้คุณมองไปรอบ ๆ ตัวว่าผู้คนกำลังทำอะไร และใช้อะไรกันเป็นหลัก แน่นอนว่าสิ่งที่คุณมองเห็นก็คือผู้คนต่างใช้งานเทคโนโลยีกันอย่างไม่ขาดสาย และไม่หยุดยั้ง เรียกได้ว่าแทบจะเป็นส่วนหนึ่งของร่างกายกันเลยทีเดียว เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์อย่างแท็บเล็ต และสมาร์ทโฟนนั้น พัฒนาอย่างก้าวกระโดด การมาของอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง 4G 5G และยังไม่หยุดยั้งคู่แค่นี้แน่นอน ถ้าคุณไม่เอาตัวขึ้นไปอยู่บนเทคโนโลยีเหล่านี้ ก็อาจจะเรียกได้ว่าตามโลกไม่ทัน

ไม่เพียงแค่เรื่องของการใช้อุปกรณ์เหล่านี้ในชีวิตประจำวันเท่านั้น สิ่งที่เราควรคิดต่อก็คือเราจะหารายได้ จากเทคโนโลยีเหล่านี้ได้อย่างไร เพราะทุกวันนี้ทรัพยากรธรรมชาตินั้นลดน้อยลงทุกวัน ในขณะที่ความต้องการกลับสวนทางกันอย่างสิ้นเชิง แน่นอนว่าโอกาสในการสร้างอาชีพ หรือการเป็นเจ้าของกิจการนั้นมีความยากเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ การขึ้นไปเติบโตบนโลกออนไลน์ นั้นยังคงเปิดกว้างสำหรับทุกคนที่กล้าจะลงมือทำ อาชีพบนโลกออนไลน์นั้นมีหลากหลายอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นขายของออนไลน์ การเปิดคอร์สออนไลน์ การขายภาพออนไลน์ ซึ่งยังไม่นับรวมเรื่องของการลงทุนเข้ามาเกี่ยว

แน่นอนว่าเมื่อคุณอ่านมาถึงตรงนี้แล้วคุณอาจรู้สึกว่าทำไมยังไม่เข้าเรื่องสักที ผมก็จะบอกว่าสิ่งที่เขียนมานั้น ผมต้องการให้คุณได้มองเห็นภาพในภาพรวมเสียก่อน ว่า ณ ขณะนี้เราเสียเวลาไม่ได้อีกต่อไป ถ้าคุณอยากมีรายได้เพิ่ม อยากมีฐานะที่มั่นคง เพื่อคนที่คุณรัก เพื่อครอบครัวของคุณ การมีอาชีพออนไลน์คือทางออกที่ดี ซึ่งต่อไปนี้ผมจะขอเขียนรายละเอียดเพื่อให้คุณมองเห็นภาพมากยิ่งขึ้น

 

ข้อดีของการมีอาชีพออนไลน์

  1. อุปกรณ์ที่เรามีอยู่ในทุกวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นอินเตอร์เน็ต คอมพิวเตอร์ หรือสมาร์ทโฟน ล้วนแต่สามารถสร้างอาชีพออนไลน์ได้ เมื่อเราซื้ออุปกรณ์เหล่านี้มาใช้งาน หากสามารถสร้างอาชีพออนไลน์ไปด้วย ก็เรียกได้ว่าเราสามารถใช้เงินทุกบาททุกสตางค์ไปกับเทคโนโลยีอย่างคุ้มค่า
  2. มีอาชีพมากกว่า 1 อาชีพ ซึ่งช่วยให้เรามีรายได้มากยิ่งขึ้น และสามารถเลือกเวลาทำได้ตามความเหมาะสม นอกจากนี้ยังมีโอกาสประสบความสำเร็จได้อย่างต่อเนื่อง เพราะโลกของเทคโนโลยีนั้นเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา เพียงแค่เราไม่หยุดหาความรู้ และพัฒนาตนเองตามการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี ก็ช่วยสร้างรายได้อย่างต่อเนื่องและยั่งยืนได้
  3. หากคุณประสบความสำเร็จจากการสร้างรายได้ของคุณบนโลกออนไลน์แล้ว คุณจะมีเวลามากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเวลาสำหรับการท่องเที่ยว หรือการได้อยู่ใกล้ และได้ดูแลคนที่คุณรัก

ที่ได้ยกตัวอย่างมา 3 ข้อนี้ เป็นคำกล่าวที่ไม่เกินเลยแต่อย่างใด เพราะทุกวันนี้เราต้องดำรงชีพด้วยการใช้เงิน ใช้ชีวิตอยู่กับเทคโนโลยี และมีเวลาให้กับตนเอง และครอบครัว ก็น่าจะเพียงพอแล้วสำหรับการมีชีวิตแบบเรียบง่าย

เพราะฉะนั้นแล้ว อย่าปล่อยให้ตนเองย่ำอยู่กับที่โดยไม่คิดอะไร และเล่น Social Media และดูคลิปวีดีโอไปวัน ๆ โดยที่ได้แค่เพียงความบันเทิง และได้ดูชีวิตของผู้คนรอบข้างเท่านั้น ขอแค่เพียงคุณแบ่งเวลาหาความรู้เพิ่มเติม และลงมือทำอย่างมุ่งมั่นแล้ว โอกาสในการสร้างรายได้ออนไลน์ก็อยู่ไม่ไกล

เอาหละครับผมอาจจะเขียนเกริ่นนำยืดยาวไปสักหน่อย ก็หวังว่าคุณจะได้อ่าน และมีแรงกระตุ้นที่จะทำอะไรใหม่ ๆ เพื่อให้โลกรู้ว่าคนอื่นทำได้ เราเองก็สามารถทำได้เช่นกัน ตามหัวข้อที่ผมได้เขียนเอาไว้ว่าสร้างเงินจากเว็บไซต์คุณเองก็ทำได้นั้นเป็นเรื่องจริง แน่นอนว่าการสร้างรายได้จากเว็บไซต์นั้นมีหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการรับจ้างออกแบบเว็บไซต์ การขายของออนไลน์ หรือการทำเนื้อหาเว็บไซต์ดี ๆ ให้คนอ่าน และติดตั้งโฆษณา ในบทความชุดนี้ผมจะโฟกัสที่เรื่องนี้เป็นหลัก ซึ่งต่อไปเราจะมาดูรายละเอียดกันว่าการเขียนบทความบนเว็บไซต์นั้นมีวิธีการสร้างรายได้ ได้อย่างไร

 

การได้มาซึ่งรายได้จากการสร้างเว็บไซต์เผยแพร่บทความ

  • ส่วนแรกนี้จะขอกล่าวถึงแหล่งที่มาของรายได้เสียก่อน ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญที่คุณต้องรู้ ในทุก ๆ วันนี้มีผู้ประกอบการมากมาย จะเป็นผู้ประกอบการออนไลน์ หรือออฟไลน์ก็แล้วแต่ ผู้ประกอบการเหล่านี้ต้องการขายสินค้า หรือบริการให้มีรายได้มาก ๆ เพื่อการคงอยู่ของกิจการ ส่วนที่จะทำให้ยอดขายเติบโตได้นั้นก็คือการลงโฆณา และทุกวันนี้การลงโฆษณาออนไลน์นั้นเป็นอะไรที่คุ้มค่า และตอบโจษย์เป็นอย่างมาก
  • ส่วนที่สองคือผู้จัดการโฆษณา ผมขอใช้ภาษาง่าย ๆ แบบนี้ก่อน ผู้จัดการโฆษณานั้น จะเป็นเว็บไซต์ที่มีเครือข่ายโฆษณา และสร้างแผ่นป้ายโฆษณาออนไลน์ รวมไปจนถึงมีการกำหนดอัตราค่าโฆษณา สำหรับผู้ลงโฆษณา เรียกได้ว่าเมื่อมีคนมาสมัครใช้บริการกับเว็บไซต์เหล่านี้ เจ้าของกิจการจากส่วนแรก ก็จะชำระเงินให้กับส่วนที่สองก็คือผู้จัดการโฆษณา
  • ส่วนที่สามคือผู้นำโฆษณามาลงในเว็บไซต์ ซึ่งส่วนนี้ก็คือผู้ต้องการสร้างรายได้จากเว็บไซต์นั่นเอง เพียงแค่เขียนเนื้อหาบนเว็บไซต์ให้ดี ให้มีคนติดตาม ให้มีคนอ่านมาก ๆ ก็จะมีรายได้สูงขึ้นเรื่อย ๆ ตามยอดคนติดตามและคนเยี่ยมชมเว็บไซต์ที่สูงขึ้น

ทั้งหมดนี้คือกลไกการทำงานหลักของแหล่งที่มาของรายได้จากการสร้างเว็บไซต์ หากคุณได้อ่านจนครบถ้วนแล้ว จะเห็นความเป็นได้ของการสร้างเงินจากเว็บไซต์อย่างแน่นอน ซึ่งในตอนต่อไปผมจะขยายความให้คุณเกิดความเข้าใจเพิ่มมากขึ้น และสามารถลงมือทำด้วยตัวคุณเองแบบง่าย ๆ แต่ได้ผลจริง หากคุณชื่นชอบบทความนี้ และต้องการสร้างเงินสร้างรายได้จากเว็บไซต์ด้วยตัวคุณเอง รบกวนสแกน QR Code แล้วเป็นเพื่อนกันใน Line Official Account คุณจะไม่พลาดเรื่องราวในทุก ๆ ตอนต่อจากนี้ไป แล้วพบกันใหม่ในตอนต่อไปเร็ว ๆ นี้ครับ >> สร้างเงินจากเว็บไซต์คุณเองก็ทำได้ ตอนที่2

 

qr code

บริการตอบคำถามทางด้าน IT ฟรี แค่สแกน QR Code แล้วเป็นเพื่อนกับ Ninetechno.com บน Line Official Account เราพร้อมช่วยเหลือคุณในการแก้ไขปัญหา และ Update เทคโนโลยีใหม่ ๆ อยู่เสมอ