ขอบคุณไรเดอร์ที่ทำให้ชีวิตผมง่ายขึ้น

ผมเขียนบทความเกี่ยวกับเทคโนโลยีมามากมาย วันนี้ก็ยังเป็นเรื่องของเทคโนโลยีนะครับ ซึ่งผมใช้บริการแล้วดีผมชื่นชอบเป็นการส่วนตัว ก็เลยหยิบยกขึ้นมาเขียนเป็นเรื่องราว ให้กับคุณได้อ่านกันแบบไม่ต้องเคร่งเครียด หรือซีเรียสกับวิชาการอย่างที่แล้ว ๆ มามากนัก ซึ่งผมเชื่อว่าคงไม่ได้มีแต่ผมที่ใช้บริการแล้วประทับใจ ผมว่าหลาย ๆ ท่านก็ประทับใจแบบผมเช่นกัน ลองอ่านกันต่อครับว่าจริงเท็จมากน้อยแค่ไหน

การใช้ชีวิตเป็นพนักงานบริษัทมีแต่ความเร่งรีบ มีแต่ปัญหาให้เราต้องแก้ไขในระยะเวลาอันจำกัดอยู่บ่อยครั้ง ปัญหาโลกแตกของใครหลาย ๆ คน รวมถึงผมด้วยก็คืออาหารกลางวัน ซึ่งบางครั้งเวลาเราไปกับเพื่อนในเวลา 1 ชั่วโมง สำหรับการพักเที่ยงเป็นอะไรที่น้อยนิดมาก อยากจะทานอะไรก็ต้องวางแผนกันล่วงหน้าเพื่อใช้เวลาเท่าที่มีอยู่ให้คุ้มค่าที่สุด และมีความลงตัวระหว่างเพื่อนฝูงมากที่สุด เห็นไหมครับเรื่องของการหาอะไรทานกับเพื่อนดูเป็นปัญหาระดับชาติเลยทีเดียว

การมาของแอพพลิเคชั่นสำหรับสั่งอาหาร ทำให้ชีวิตผมง่ายขึ้นเป็นอย่างมาก แค่ติดตั้งแอพและเปิดใช้งานครั้งแรกก็รู้สึกได้กำไรจากโปรโมชั่นส่วนลดต่าง ๆ รวมไปจนถึงร้านอาหารที่มีให้เลือกมากมายโดยที่ผมไม่เคยคาดคิดเลยว่าในระแวกใกล้ ๆ บริษัทจะมีร้านอาหารมากมายขนาดนี้ เรียกว่ามีทุกอย่างที่ผมชอบทานเป็นอย่างมาก เช่น ข้าวผัดกะเพราหลากชนิด, ก๋วยเตี๋ยวเป็ด, ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น หรือจะลองเป็นอาหารฟาสฟู้ดส์อย่างพิซซ่าก็ยังมี ขนมหวานไม่ต้องพูดถึงมีให้เลือกไม่อั้นครับ นี่คือเมนูเพียงเล็กน้อยเท่านั้นครับ เขียนกันไม่หมดจริง ๆ เพราะว่ามีเมนูให้เลือกมากมายจริง ๆ 

เมื่อใช้แอพพลิเคชั่นสั่งอาหารแล้วผมก็ไม่จำเป็นต้องขับรถออกไปทานอาหารข้างนอกอีกต่อไป ทำให้ประหยัดค่าน้ำมันได้มากเลยทีเดียว และค่าน้ำมันที่เราต้องจ่ายในการขับรถออกไปหาอะไรทานนั้น ก็นำมาเป็นค่าส่งอหารเป็นหาการชดเชยค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดีอันนี้ต้องบอกว่าคุ้มดีครับ และที่ชอบมาก ๆ อีกเรื่องหนึ่งก็คือความรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นร้านค้า หรือไรเดอร์บริการได้อย่างรวดเร็วและน่าประทับใจมาก ๆ ผมให้คะแนนเต็มตลอดสำหรับการบริการ ถ้าอยากประหยัดก็ชวนเพื่อนซื้อร้านเดียวกันไปเลยครับเราก็ไม่ต้องแบกค่าจัดส่งคนเดียว แถมยังมีน้ำใจกับเพื่อน ๆ ได้อีกด้วยครับเรียกว่าได้ประโยชน์หลายต่อกันเลยทีเดียว

โดยส่วนตัวแล้วผมจะใช้บัตรเครดิตในการชำระค่าอาหาร ซึ่งมีข้อดีอยู่หลายข้อ เริ่มจากการที่เราไม่ต้องสัมผัสกับเงินในช่วงนี้ก็ช่วยในเรื่องของความสะอาด ปลอดภัยจากโรคระบาด ที่สำคัญคือเราสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้ว่าอาหารกลางวันใน 1 เดือนเราจะใช้จ่ายเท่าไหร่ ถือเป็นการใช้บัตรเครดิตอย่างคุ้มค่าไปในตัว และเรื่องที่สำคัญที่จะไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือเรื่องของการใช้เวลาอย่างคุ้มค่า เราสั่งอาหารก่อนเที่ยงประมาณ 15 นาที เราก็จะได้รับอาหารตอนเที่ยง ไม่ต้องไปเสียเวลานั่งรอที่ร้านอาหาร ทานเสร็จก็มีเวลาพักผ่อนมากขึ้น ไม่ต้องรีบร้อนขับรถไปขับรถมาให้เหนื่อยและเสียเวลา

จากที่ได้เขียนเล่ามาทั้งหมดนี้ โดยส่วนตัวแล้วผมเห็นว่ามีประโยชน์กับผมมาก ๆ ซึ่งความเป็นจริงแล้วก็ยังเป็นการสร้างการหมุนเวียนของรายได้ ๆ เป็นอย่างดี ผมมองว่าแอพพลิเคชั่นสั่งอาหารนี้ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับรากหญ้าได้ และเป็นประโยชน์กับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับแอพพลิเคชั่นนี้ ประทับใจขนาดนี้ก็เลยนำมาเขียนให้ได้อ่านกัน เผื่อคนที่ยังไม่เคยลองใช้ จะได้มีประสบการณ์ดี ๆ และมีชีวิตที่ง่ายขึ้นอีกขั้นเหมือนผมทุกวันนี้ครับ ชอบไม่ชอบอย่างไรแสดงความคิดเห็นกันได้ หรือเข้ามาพูดคุยสอบถามเกี่ยวกับเทคโนโลยีผ่าน Line Official Account ด้านล่างครับ

 

qr code

บริการตอบคำถามทางด้าน IT ฟรี แค่สแกน QR Code แล้วเป็นเพื่อนกับ Ninetechno.com บน Line Official Account เราพร้อมช่วยเหลือคุณในการแก้ไขปัญหา และ Update เทคโนโลยีใหม่ ๆ อยู่เสมอ