My Documents คืออะไร

 

My Documents คือพื้นที่สำหรับจัดเก็บไฟล์ที่สร้างขึ้นด้วยโปรแกรมต่าง ๆ โดยผู้ใช้ ไม่ว่าจะเป็นไฟล์รูปภาพ ไฟล์เอกสาร ไฟล์เสียง หรือไฟล์วีดีโอ ก็สามารถจัดเก็บเอาไว้ใน My Documents ได้ทั้งสิ้น หรือแม้กระทั่งการ Download ไฟล์จากอินเตอร์เน็ตเราก็สามารถจัดเก็บใน My Documents ได้ โดยแยกโฟลเดอร์เอาไว้ให้ชัดเจน ว่าโฟลเดอร์ไหนเก็บอะไร เพราะฉะนั้นแล้ว My Documents จึงเป็นเหมือนศูนย์รวมของการเก็บไฟล์ส่วนบุคคลนั่นเอง

 

หากจะถามว่าไม่เก็บไฟล์ในนี้ แต่ไปเก็บที่อื่นได้หรือไม่ คำตอบก็คือได้ เช่น เก็บไฟล์ใน Drive D และสร้างโฟลเดอร์แยกชนิดไฟล์ให้เรียบร้อย การที่เราจัดเก็บไฟล์ต่าง ๆ ใน My Documents นั้น เนื่องจากระบบปฏิบัติการ Windows ได้ออกแบบมาให้มีส่วนนี้ ซึ่งช่วยให้การค้นหาไฟล์ทำได้ง่ายขึ้น และคอมพิวเตอร์ทุกเครื่องจะมี My Documents อยู่ เวลาสื่อสารกับคนอื่น ๆ ในการค้นหาไฟล์ก็จะเข้าใจกันได้ง่าย

 

นอกจากนี้หากเราเก็บไฟล์ในไว้ My Documents นั้น เวลาที่ทำการสำรองข้อมูลก็จะทำได้ง่าย เพราะไฟล์ไม่กระจัดกระจาย หรือในยามที่เราบันทึกไฟล์ต่าง ๆ ค่าเริ่มต้นมักจะพาเราไปเก็บไฟล์ใน My Documents ก่อนเสมอ ทำให้ประหยัดเวลาในการเลือกเก็บไฟล์ได้เป็นอย่างดี