แปลงไฟล์เป็น pdf ด้วย pdf creator

pdf creator 001

 

หากคุณกำลังมองหาโปรแกรมสำหรับแปลงไฟล์เป็น PDF และนำโปรแกรม PDF Creator ซึ่งเป็นโปรแกรมที่สามารถดาวน์โหลดและใช้งานได้ฟรี เยี่ยมชม และดาวน์โหลดโปรแกรมได้ที่ https://www.pdfforge.org/pdfcreator เมื่อดาวน์โหลด และติดตั้งเสร็จแล้วก็สามารถใช้งานได้ทันที สำหรับขั้นตอนในการใช้งานมีดังต่อไปนี้ โดยเริ่มจากเปิดไฟล์เอกสารที่ต้องการแปลงเป็น PDF ขึ้นมา จากนั้นคลิกที่เมนู File > Print เมื่อปรากฏหน้าต่าง Print คลิกเลือกเครื่องพิมพ์เป็น PDF Creator และกำหนดหน้าที่ต้องการจะแปลงไฟล์ จากนั้นคลิกปุ่ม Print

 

pdf creator 002

 

ปรากฏหน้าต่างตามภาพด้านล่าง ในช่อง Filename สามารถเปลี่ยนชื่อไฟล์เป็นชื่อตามที่ต้องการได้ ในช่อง Directory สามารถเลือกไฟล์ว่าหลังแปลงไฟล์แล้วจะให้วางไฟล์ PDF ไว้ที่ใด คลิกปุ่ม Save เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

 

pdf creator 003

 

โปรแกรม PDF Creator นี้จะมีโปรแกรมสำหรับแก้ไขไฟล์ PDF ได้ด้วย มีชื่อว่า  PDF Architech ซึ่งโปรแกรมนี้จะต้องซื้อ ซึ่งหลังแปลงไฟล์มักจะมีการแนะนำให้ Upgrade โปรแกรม หากเราไม่ต้องการก็ปิดหน้าต่างนั้นไป และไปตามหาไฟล์ PDF ที่แปลงเสร็จแล้ว ในโฟลเดอร์ที่เรากำหนดไว้ หากรู้สึกว่าโปรแกรม PDF Architech กวนใจ สามารถเข้าไปถอนออกได้ใน Control Panel ซึ่งเมื่อถอนออกแล้ว จะไม่มีผลเสียกับโปรแกรม PDF Creator แต่อย่างใด