Junk mail คืออะไร

junkmail

 

จากอดีตจนถึงปัจจุบันนี้ เราใช้ Email ในการสื่อสารกันมาอย่างต่อเนื่อง และยาวนาน และสิ่งที่เรามักจะได้ยินกันอยู่เสมอเมื่อเราเฝ้ารอ Email และหา Email ฉบับนั้นไม่เจอ ว่าให้ลองไปหาใน Email ขยะหรือว่า Junk mail ดู Email ฉบับดังกล่าว อาจจะอยู่ในนั้นก็ได้ เพื่อให้เกิดความเข้าใจเพิ่มมากขึ้ว่า Junk mail หรือ Email ขยะ คืออะไร เราอาจจะต้องเข้าใจเรื่องราวดังต่อไปนี้ ซึ่งมีส่วนสัมพันธ์กับ Junk mail

 

ความหมายของ Junk mail ก็คือ Email ขยะ ซึ่งเกิดจากการส่งข้อความถึงบุคคลหลายคนด้วย Email ฉบับเดียว หรือหลายฉบับก็ได้ ข้อความเหล่านี้มักจะถูกส่งมาเป็นระยะซึ่งเนื้อความที่อยู่ในภายนั้นจะเป็นข้อความที่เกี่ยวกับการโฆษณาขายสินค้า หรือการเชิญชวนให้มีการส่งต่อ Email ฉบับนั้นไปเรื่อย ๆ ซึ่งถือว่าเป็นความน่ารำคาญสำหรับผู้รับ Email เป็นอย่างมาก 

 

ในบางครั้งหากเราต้องสมัครสมาชิกกับเว็บไซต์ หรือเว็บบอร์ดต่าง ๆ Email ที่ถูกส่งมาจากเว็บไซต์เหล่านั้นก็อาจจะถูกตรวจจับว่าเป็น Junk mail ได้ เนื่องจากหากเว็บไซต์ หรือเว็บบอร์ดเหล่านั้นมีคนสมัครเป็นจำนวนมาก และมีการส่งเมลล์เนื้อหาเดิม ๆ อยู่บ่อยครั้ง เพราะฉะนั้นแล้วหากเราต้องเข้าไปตรวจสอบการยืนยันการเป็นสมาชิกผ่านทาง Email ก็ต้องเข้าไปตรวจสอบในส่วนของ Junk หรือ กล่องจดหมายขยะ

 

ปัจจุบันนี้ผู้ให้บริการฟรี Email ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการแก้ไขปัญหา Junk mail จึงได้มีการพัฒนาฟังก์ชั่นดักจับ Junk mail ขึ้นมาซึ่งเราสามารถกำหนดได้ว่า Email ฉบับนั้นเป็น Junk mail หรือไม่ ซึ่งถือว่าช่วยลดปัญหาของ Junk mail ลงไปได้มาก