กูเกิลมีต (Google Meet) คืออะไร

 

 google meet 001

 

Google Meet ออกเสียงว่า กูเกิลมีต เป็นบริการสำหรับจัดการประชุมออนไลน์จาก Google ปัจจุบันนี้ใช้งานกันอย่างแพร่หลายทั้งการใช้ในทางธุรกิจ และการใช้สำหรับการเรียนออนไลน์ การใช้งาน Google Meet นั้นจะต้องมีบัญชี Gmail เพื่อใช้สำหรับเข้าสู่ระบบด้วย Username และ Password ของ Gmail จึงจะสามารถใช้ Google Meet ได้

การใช้ Google Meet บนสมาร์ทโฟน สามารถใช้งานได้ง่าย เนื่องจากบนสมาร์ทโฟนนั้นมีกล้อง และมีไมโครโฟนพร้อมใช้งานอยู่แล้ว สำหรับบนโน้ตบุคก็เช่นกันก็มีกล้อง และไมโครโฟนเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน แต่ถ้าหากใช้คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ อาจจะมีปัญหา เนื่องจากจะต้องซื้อกล้องเว็บแคมเพิ่ม ซึ่งบนกล้องเว็บแคมนั้นจะมีไมโครโฟนติดมาด้วย และเป็นไมโครโฟนคุณภาพดีกว่าซื้อไมโครโฟนแยกในราคาหลักร้อย

การใช้ Google Meet นั้นถ้าเป็นการใช้บนเครื่องคอมพิวเตอร์ จะใช้ผ่านโปรแกรมเว็บเบราเซอร์ ก็คือใช้ในลักษณะของการใช้เป็นเว็บไซต์ เหมือนกับการใช้ Gmail ภาพด้านล่างเป็นการเข้า Google Meet ผ่านทาง Gmail คือเมื่อเราเข้า Gmail เสร็จแล้ว คลิกตามภาพเพื่อเข้า Google Meet

 

google meet 

 

แต่ถ้าใช้บนสมาร์ทโฟน หรืออุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์อื่น ก็ต้องติดตั้งแอพพลิเคชั่นเพิ่มเติม ดาวน์โหลด และติดตั้ง Google Meet บนสมาร์ทโฟน Android คลิกที่นี่

 

Google Meet นั้นเป็นบริการฟรีในระดับหนึ่ง หากเราเลือกใช้แพ็คเกจฟรี จะประชุมกับผู้รวมประชุมได้ 100 คน เป็นเวลา 60 นาที แต่หากจ่ายค่าบริการรายเดือนจะได้เวลามากขึ้น และความสามารถที่มากขึ้น เช็คราคาแพ็คเกจ คลิกที่นี่

 

วันนี้ไม่ว่าจะเป็นการประชุมออนไลน์ หรือเรียนออนไลน์ Google Meet เป็นอีกหนึ่งทางเลือก ที่ช่วยให้เราทำกิจกรรมออนไลน์ได้คล่องตัวมากขึ้น